Thánh lễ Minh Niên tại Nhà thờ Chính tòa Banmêthuột

Mùa Xuân đã về trên quê hương, trên mọi nẻo đường, trên từng góc phố xua tan giá lạnh cuối đông. Mùa Xuân đã về mang sắc xuân huy hoàng, hương xuân thơm ngát, gió xuân ngọt lành. Mùa Xuân đã về ban tặng cho chúng ta sức sống mới cùng với muôn vàn ân thiêng.

Xem Hình

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa là Chúa Mùa Xuân, sáng tinh mơ của ngày đầu năm mới, Cộng đoàn Giáo xứ Thánh Tâm hân hoan tụ họp về Nhà thờ Chính tòa, trước Núi đá Đức Mẹ, hiệp dâng Thánh lễ Minh Niên tán tụng Thiên Chúa và cầu xin an bình cho quê hương, cho đất nước, cho mọi người, mọi nhà.

Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ tế, đồng tế với ngài có Cha quản xứ Giuse Trịnh Văn Hân, Cha Giuse Nguyễn Quang Diệu và Cha Phanxico Salêsio Lê Văn La Vinh, OP. Tham dự Thánh lễ đầu xuân, có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Chức và khoảng 3.000 tín hữu. Mặc dù thời tiết năm nay khá lạnh nhưng nhiều cụ cao niên cũng sốt sắng hiện diện, nhiều gia đình trẻ đưa cả con nhỏ đến hiệp thông cầu nguyện trong ngày đầu năm mới.

Sau bài ca nhập lễ, Đức Cha Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa tâm tình yêu mến biết ơn về những ân huệ trong năm qua và xin Chúa phù trì trong năm mới. Xin cho Giáo phận được mọi sự an lành. Xin cho dân thánh Chúa biết sống hiệp nhất, sống thánh thiện trong tinh thần truyền giáo. Xin ơn bình an cho mỗi gia đình, mỗi thành viên biết sống yêu thương, trên thuận dưới hòa.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Vinh Sơn nhấn mạnh: “Trong những giây phút đầu tiên của năm mới, Thiên Chúa mời gọi chúng ta nhìn về tương lai với tâm tình phó thác biết đặt niềm tin vào sự quan phòng của Chúa trong khi vẫn biết cố gắng hết sức để thăng tiến cuộc đời mình… Xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta sự khôn ngoan, sự hiền hòa của con cái Chúa để trong mọi hoàn cảnh chúng ta biết sống trong và hành động theo hướng dẫn của đức tin và lòng bác ái… Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót và Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Xã Hội, mỗi người chúng ta biết sống tinh thần yêu thương tha thứ theo gương Đức Chúa Cha yêu thương nhân loại và của Chúa Giêsu người Mục tử nhân lành…” (Mời nghe BÀI GIẢNG)

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịnh HĐGX chúc tuổi Đức Giám Mục, Cha Quản xứ, Quý tu sĩ nam nữ, Quý cụ cao niên, Quý Hội đoàn và toàn thể cộng đoàn.

Sau Thánh lễ Đức Cha Vinh Sơn làm phép “Lộc Xuân” để phân phát cho mọi người biết sống Lời Chúa trong năm mới. Đức Cha và Cha Quản xứ được mời “Khai Lộc”. Đức Cha rất vui khi nhận được cầu này. Ngài nói mỗi ngày, sau khi dâng lễ ngài đều cầu xin cho mọi thành phần trong Giáo phận biết sống Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến một cách mạnh mẽ và biết hiệp nhất với nhau trong một đoàn chiên trong một chủ chiên. Ngài cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài, cho mọi người biết sống Đức Tin một cách mạnh mẽ và đem lại nhiều hoa trái.