Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Seattle mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ 2015.

Chúa Nhật 34 cuối năm phụng vụ, Giáo Hội mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm thuộc giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle long trọng mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ Bổn mạng của Đoàn vào lúc 9:30 sáng Chúa Nhật ngày 22 tháng 11 năm 2015. Thánh lễ được cử hành trọng thể do linh mục Antôn Trần Hữu Lân chủ tế , cùng đồng tế thánh lễ có linh mục chánh xứ Gioakim Đào Xuân Thành và linh mục phụ tá Phanxicô Xaviê Nguyễn Sơn Miên, Ca đoàn Tin Yêu hát lễ. Đúng 9:30 lời dẫn lễ vừa dứt, anh em đoàn Liên Minh Thánh Tâm cùng với nghi đoàn và các linh mục cung nghinh thánh giá tiến lên bàn thánh theo tiếng hát của bài ca nhập lễ do ca đoàn Tin Yêu hát lễ.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ , cha chủ tế chào mừng cộng đoàn dâng lễ , ngài nói: hôm nay cùng với Giáo Hội chúng ta mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, Chúa là Vua trên hết các Vua, đặc biệt Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng lễ bổn mạng của Đoàn, chúc mừng toàn thể các thành viên của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong ngày trọng đại này, xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau( tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu).

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa. Bài Đọc 2 theo sách khải huyền của Thánh Gioan Tông Đồ có đoạn xác minh Chúa Kitô là Vua vũ trụ: "Chúa là Thiên Chúa, Ðấng đang có, đã có, và sẽ đến, là Ðấng Toàn Năng phán: "Ta là Alpha và Ômêga, là nguyên thuỷ và là cứu cánh". Bài tin mừng theo Thánh Gioan đã tường thuật việc đối đáp giữa Philatô và Chúa Giêsu để xác minh Chúa Giêsu là Vua : Khi ấy, Philatô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Ông có phải là Vua dân Do-thái không?" Chúa Giêsu đáp: "Quan tự ý nói thế, hay là có người khác nói với quan về tôi?"

Philatô đáp: "Ta đâu phải là người Do-thái. Nhân dân ông cùng các thượng tế đã trao nộp ông cho ta. Ông đã làm gì?" Chúa Giêsu đáp: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu nước tôi thuộc về thế gian này, thì những người của tôi đã chiến đấu để tôi không bị nộp cho người Do-thái, nhưng mà nước tôi không thuộc chốn này".

Philatô hỏi lại: "Vậy ông là Vua ư?"

Chúa Giêsu đáp: "Quan nói đúng. Tôi là Vua. Tôi sinh ra và đến trong thế gian này là chỉ để làm chứng về Chân lý. Ai thuộc về Chân lý thì nghe tiếng Tôi".

Bài chia sẻ tin mừng của Cha chủ tế khá ngắn gọn nói lên ý nghĩa của tin mừng hôm nay, ngài nhấn mạnh : xin cho chúng ta tin thật vững vàng Chúa Giêsu là Vua của vũ trụ càn khôn, chúng ta hãy tin tưởng vào quyền năng của Chúa để kiên vững theo Chúa trong cuộc hành trình nơi trần thế.., "khi đề cập đến ngày lễ bổn mạng của đoàn Liên Minh Tâm ngài nói: "xin cho anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm theo chân Chúa Kitô Vua hầu mang lại sự yêu thương trong gia đình cũng như cộng đoàn giáo xứ..."

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, ngài nói: mời tất cả anh em đoàn Liên Minh Thánh Tâm đứng dậy và ngài tiếp : anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm là những thành viên trụ cột của từng gia đình đã đảm trách nhiều công tác giúp giáo xứ như lo việc phụng vụ thánh lễ, lo việc tiếp đón và nhiều công tác khác, ngoài ra còn lo phục vụ quán ăn giáo xứ, quý anh em đã làm những công việc không khác gì các bà nội trợ, đã vào nhà bếp, cũng làm đủ các loại bánh, gói bánh rất đẹp, nấu phở nổi tiếng nhất trong giáo xứ, ai ăn phỡ Liên Minh Thánh Tâm cũng khen ngon , đặc biệt cách tiếp đón khách rất chu đáo tuyệt vời, đã tạo nên bầu khí thân thiện trong giáo xứ, chúc mừng anh em Liên Minh Thánh Tâm trong ngày mừng bổn mạng, xin Chúa chúc lành cho tất cả đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm và gia đình, mời quý cha cùng chúc lành cho Đoàn. Cả 3 cha cùng ban phép lành đặc biệt cho toàn thể anh em Đoàn viên hiện diện.

Sau phần nghi thức ban phép lành cho anh em Đoàn LMTT, anh Đoàn trưởng có lời cám ơn ngắn gọn: Kính thưa quý cha và toàn thể cộng đoàn dâng lễ. Hôm nay Đoàn Liên Minh Thánh Tâm hiện diện không được đông đủ do một số anh em già yếu vắng mặt cùng với một số anh em bận phục vụ quán ăn. Giờ đây Đoàn Liên Minh Thánh Tâm chúng con, xin cám ơn cha chủ tế, cám ơn cha chánh xứ tuyên uý Đoàn và cha phụ tá đã dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho đoàn chúng con, cám ơn quý Hội Đồng Mục Mục và các ban ngành cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện đã hiệp thông cầu nguyện cho đoàn chúng tôi, đặc biệt cám ơn ca đoàn Tin Yêu đã luôn sát cánh với đoàn LMTT trong các thánh lễ mừng kính của đoàn, một lần nữa xin cám ơn quý cha cùng toàn thể quý vị.

Hiệp thông và chung vui với Đoàn trong ngày mừng bổn mạng cha Nguyễn Sơn Miên cùng vui với đoàn qua bài hát tặng anh em đoàn LMTT: "Con có một tổ quốc" của HY NguyễnVăn Thuận với tiếng vỗ tay nhịp nhàng của cộng đoàn dân Chúa hiện diện. Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 40 phút trong tâm tình tạ ơn và cầu nguyện.

Nguyễn An Quý