Liên Minh Thánh Tâm Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Oregon Mừng Bổn Mạng.

Chúa Nhật cuối năm phụng vụ Lễ Chúa Kitô Vua ngày 22 tháng 11 năm 2015 Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Oregon tổ chúc Lễ Bổn Mạng rất trọng thể tại Thánh Đường của giáo xứ. Thánh Lễ được cử hành lúc 9 giờ sáng do Cha Chánh Xứ kiêm Linh Hướng Đoàn Bathôlômêô Phạm Hữu Đạt, SDD Chủ tế cùng Đồng tế có 2 Cha Cố Giuse Nguyễn Đức Hậu và Antôn Lê Quang Trình.

Xem Hình

Tham dự Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Đoàn có khoảng gẫn 100 đoàn viên trên tổng số 120 đoàn viên kể cả các đoàn viên già yếu, ốm đau bệnh tật hiện đang an dưỡng tuổi già tại các Viện Dưỡng Lão, Nursing home hay Tư gia, và đông đảo giáo dân của giáo xứ. Ngoài Thánh lễ sáng nay, thứ Bảy trước đó ngày 21 tháng 11 năm 2015 tất cả anh em đoàn viên đã được Cha Chánh Xứ kiêm Linh Hướng Đoàn hướng dẫn buổi tĩnh tâm tại Nhà Nguyện, trong buổi tĩnh tâm còn có Chầu Mình Thánh Chúa và quý Cha ngồi tòa giải tội để giúp cho anh em đoàn viên có cơ hội làm hòa với Chúa, hầu chuẩn bị tâm hồn Mừng Bổn Mạng được sốt sắng hơn.

Cha chủ tế chọn chủ đề bài chia sẻ hôm nay là” Vị Vua Giêsu Là Vua Tình Yêu”. Ngài chia sẻ; Vương quốc của Chúa Giêsu không phải là ở một quốc gia hay một lãnh thổ nào theo kiểu thế gian, mà là một Vương Quốc của tình yêu, một Vương Quốc cho những con người tin theo Chúa, biết sống yêu thương và có lòng bác ái đối với tha nhân, luôn bảo vệ sự thật và yêu chuộng công lý công bằng. Đối với Thiên Chúa chỉ có tình thương và những đặc tính trên, mới đem lại an bình hạnh phúc cho nhân loại… Bởi thế, bổn phận và trách nhiệm của người tín hữu Chúa Kitô là phải biết loan truyền tình yêu Chúa Giêsu cho những ai còn khao khát vì chưa nhận biết Vương quốc của Người.

Kết thúc bài chia sẻ lời Chúa, Cha chủ tế tiến hành nghi thức tuyên hứa cho 4 anh em Tân Đoàn Viên và tất cả anh em đoàn viên khác đều lập lại lời tuyên hứa hằng năm. Sau khi anh Đoàn Trưởng Phêrô Lê Quang Uyên đọc tên, lần lược các anh tân đoàn viên tiến lên trước Cung Thánh để tuyên xưng lời tuyên hứa trước vị Thủ Lãnh Tối Cao là Chúa Kitô Vua qua Cha Chánh Xứ chủ sự, cũng như nhận Thủ Bản và Huy Hiệu Đoàn sau khi đã được làm phép. Ngoài ra, tháng 11 tháng Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho Các Đẵng Linh Hồn, vào dịp nầy Đoàn luôn tưởng nhớ đến các cố đoàn viên đã qua đời, và đều xin một lễ đặc biệt cầu nguyện cho họ trong Thánh lễ, được biết, kể từ ngày thành lập Đoàn tại Giáo xứ 1981 – 2015 Đoàn đã có 36 đoàn viên về với Chúa, trong Thánh Lễ nầy Đoàn luôn mời các gia đình họ đến tham dự để hiệp thông trong lời cầu nguyện.

Cuối Thánh Lễ, anh Đoàn Trưởng đã ngỏ lời cám ơn Cha Chánh Xứ kiêm Linh Hướng Đoàn, quý Cha Cố Đồng Tế quý Sơ Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt/ Miền Portland, Oregon và cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ cùng tất cả anh em đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm và gia đình đã tham dự Thánh Lễ . Sau cùng, cũng như mỗi năm; quý Cha, quý Quan khách và tất cả gia đình đoàn viên đều ở lại dự tiệc mừng Bổn Mạng và chúc mừng các Tân Đoàn Viên do quý chị phu nhân của các đoàn viên phụ trách tại Hội Trường Thánh Tôma THIỆN.

Phêrô Lê Quang Uyên