Cắt băng khánh thành Nhà chung và linh đài Lòng Chúa Thương Xót Giáo xứ Đông Khê, Gp. Thái Bình

Sáng thứ Năm (19.11.2015), cộng đoàn Giáo xứ Đông Khê hân hoan chào đón cha Tổng Đại diện F.Ass. Nguyễn Tiến Tám cùng đông đảo quý cha trong Giáo phận về dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp Giáo xứ vừa hoàn thành ngôi Nhà chung và linh đài Lòng Chúa Thương Xót.

Xem Hình

Hồi 9g00, mọi người cùng quy tụ khu vực sân trước Nhà chung, cũng là quảng trường của linh đài Lòng Chúa Thương Xót nằm phía bên tả Nhà thờ để tham dự các nghi thức cắt băng và làm phép những công trình của Giáo xứ vừa mới hoàn thành.

Trong bầu khí hân hoan vui mừng, cha Tổng Đại diện, cha xứ Aug. Nguyễn Văn Đề và cha Vinc. Nguyễn Hòa cùng tiến lên cắt băng khánh thành ngôi Nhà chung và linh đài Lòng Chúa Thương Xót Giáo xứ Đông Khê, trước sự chứng kiến của quý cha và toàn thể cộng đoàn. Tiếp đến, cha Tổng Đại diện long trọng cử hành nghi thức làm phép những công trình này.

Kết thúc các nghi thức, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn xếp thành hai hàng dài để cùng với quý cha đồng tế tiến vào Thánh đường hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, đoàn rước bước đi trong tiếng kèn âm vang của hai Ban kim nhạc nam và nữ.

Mở đầu thánh lễ, cùng với việc kêu mời cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong dịp trọng đại này, cha Tổng Đại diện cũng mời gọi cộng đoàn nhớ ơn các bậc tiền nhân đã có công xây dựng, gìn giữ và phát triển Giáo xứ, cách đặc biệt là cầu nguyện cho các vị ân nhân cũng như những người trong Giáo xứ đã ra đi trước chúng ta.

Chia sẻ trong thánh lễ hôm nay, trước hết, cha Tổng Đại diện đã nhấn mạnh đến tâm tình tạ ơn, đó là nét văn hóa đẹp nhất của con người nói chung và còn là nét đạo đức đối với người Kitô hữu nói riêng. Cha cho thấy, tâm tình tạ ơn, biết ơn hay cám ơn là bổn phận phải có của người Kitô đáp lại tình thương yêu bao la của Thiên Chúa. Bởi vì, tất cả mọi ơn lành đều do bởi Chúa thương ban cho con người, Ngài tạo dựng nên chúng ta, cho chúng ta được là con của Ngài trong Hội Thánh và sống trong vòng tay yêu thương của Ngài, đó là ân huệ vô cùng lớn lao. Do đó, thật là ý nghĩa và phải đạo khi cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ Đông khê tổ chức thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa trong dịp trọng đại này.

Tiếp đến, cha Tổng Đại diện nói về ý nghĩa và tầm quan trọng ngôi Nhà chung của Giáo xứ, đó là một trung tâm phục vụ cho việc hoạt động tông đồ, loan truyền tình thương của Thiên Chúa cho mọi người. Bên cạnh đó, khi đề cập đến quảng trường và linh đài Lòng Chúa Thương Xót, cha Tổng Đại diện đã cho thấy, trong lịch sử cứu độ, Thiên Chúa đã tỏ cho chúng ta thấy Ngài là Đấng Đầy Lòng Thương xót đối với con người. Do đó, linh đài Lòng Chúa Thương Xót là nơi cộng đoàn Giáo xứ quy tụ để tôn vinh và kín múc suối nguồn tình yêu bất tận từ Lòng Chúa Xót Thương.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đã bày tỏ tâm tình cám ơn cha Tổng Đại diện và quý cha đã thương quan tâm về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Giáo xứ. Nhân ngày trọng đại này, ông cũng gửi lời cám ơn tới tất cả mọi người. Sau thánh lễ, quý cha và quý khách cùng chung vui với cộng đoàn Giáo xứ Đông Khê qua bữa tiệc tại khu Nhà chung và khuôn viên Nhà thờ.

Ban Truyền thông Giáo phận