Ủy ban Nghiên Cứu Gia Đình, một tổ chức Công Giáo phò gia đình tại Hoa Kỳ, vừa lên tiếng báo động về tình trạng lan rộng của việc công nhận tính hợp pháp của hôn nhân đồng tính trước những diễn biến vừa diễn ra tại các thành phố ở San Francisco và Chicago. Ủy ban này cảnh cáo rằng một quận ở bang New Mexico cũng đang chuẩn bị hành động như vậy.

Ông Tony Perkins chủ tịch ủy ban Nghiên Cứu Gia Đình cho biết trong tuyên bố đưa ra hôm 20/2/2004: “Rõ ràng là sự chuyên chế của bốn ông thẩm phán ở bang Massachusetts hồi tháng 11 năm ngoái đã đưa các tiểu bang và quận hạt của đất nước này đến tình trạng dễ bị áp đặt phải công nhận hôn nhân đồng tính”.

Tuyên bố này đã được đưa ra sau khi có tin là một viên lục sự tại Sandoval County, bang New Mexico bắt đầu cấp các chứng chỉ hôn nhân cho các cặp đồng tính.

“Ngày nay chúng ta có những thẩm phán hành động như những luật gia tại Massachusetts, và một thị trưởng hành động như một thẩm phán tại San Francisco. Họ phải quay lại và đọc kỹ những quy định chức năng nghề nghiệp của họ”

“Trong các ngày qua, các viên chức tại New Mexico và Chicago cho thấy ý đồ của họ muốn ban cấp chứng chỉ hôn nhân đồng tính. Chính quyền liên bang không thể để cho những mưu toan này đe dọa luật hôn nhân tại các tiểu bang khác”.

Tại San Francisco, thị trưởng Gavin Newsom đã chủ tọa một đám cưới cho một cặp đồng tính nữ tại ngay tòa thị sảnh. Cần nhắc lại rằng chính ngay tại Califirnia bốn năm trước đây các cử tri đã bầu phiếu với một tỷ lệ áp đảo cho một dự luật theo đó chỉ có hôn nhân giữa một người nam và một người nữ là có giá trị mà thôi.