Khai mạc Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa

Chiều ngày 23.10. 2015 lúc 5.15pm, Cha Văn Chi và Ban Tổ Chức đã đón ĐC Nguyễn Văn Bản, ĐC Nguyễn Mạnh Hiếu và khoảng 50 nhạc sĩ từ muôn phương: từ Úc, Đan Mạch, Na Uy, Đức, và trên 50 tiểu bang Hoa Kỳ. tụ họp về phòng họp Gallery của Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kito đề tham dự Đại Hội Nhạc Sĩ Hát Lên Mừng Chúa. Sau những lời Chào hỏi và Khai mạc của Ban Tổ chức nói lên ý nghĩa và trọng tâm của Đại Hội, Đức Cha Mai Thanh Lương cũng đã đến chào mừng và tham dự đại hội. tiếp đến Đức Cha Kevin Vann, Giám mục giáo phận Orang cũng dến chào hỏi và chụp hình chung với các nhạc sĩ.

hay hình ảnh ở đây

Chương trình ngày khai mạc hôm nay gồm có:

● Lời Chào Đón Tiếp Đại Hội: LM Nguyễn Văn Tuyên.
Lời Chào Mừng: Đại Diện HNSVN HN NS.Văn Duy Tùng.
● Lời cảm tạ và giới thiệu quan khách. Giới thiệu 3 ngày Đại Hội: LM. Văn Chi.
● ĐC Nguyễn Văn Bản tuyên bố chính thức Khai Mạc Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa - Praise The Lord (Tv 95:1).
● ĐC Mai Thanh Lương Chào Mừng.
● ĐC Nguyễn Mạnh Hiếu chào mừng.
● Cha Nguyễn Duy TTK Thánh Nhạc chúc mừng.
● Cha Trần Công Nghị đại diện VietCatholic chúc mừng.

Tiếp theo Cha Văn Chi nói lên ý nghĩa và sứ mạng của người nhạc sĩ và chia sẽ tâm tình về Thánh Nhạc.

Rồi phần trình bầy của Đức Cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám Mục Phụ Tá TGP Toronto Canada, Tổng Tuyên Úy Hội NSVNHN chia sẻ về trọng tâm của Thánh Nhạc trong đời sống Giáo Hội và sứ mệnh của người nhạc sĩ Công Giáo

Tiếp theo là các tường trình Thánh Nhạc Việt Nam tại các Quốc Gia:

1) Thánh Nhạc Việt Nam tại Hoa Kỳ: Cha Nguyễn Đức Vượng, Trưởng Ban Thánh Nhạc của Liên Đoàn CGVN Hoa Kỳ.
3) Thánh Nhạc Việt Nam tại Đức: Cha Ngọc Hân (Cha Huỳnh Công Hạnh).
5) Thánh Nhạc Việt Nam tại Canada: NS Nguyễn Văn Hiển.
7) Thánh Nhạc Việt Nam vùng Đông Bắc USA: Ns Đạo Tử.
8) Thánh Nhạc Việt Nam tại vùng Nam California: Cha Nguyễn Văn Tuyên.

Lúc 8pm. mọi người quỳ chung qaunh bàn thờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn và cầu nguyện cho Hội Ngộ Hát Lên Mừng Chúa- Praise The Lord (Tv 95:1).

1) Đức Cha Hiếu Chủ Sự Chầu Thánh Thể.
2) Thánh Nhạc: Cha Vượng và Cha Tuyên.
3) Hát bài Thánh Thể. Thờ Lạy Chúa.
4) 5 Lời nguyện Giáo Dân đại diện cho 5 châu lục. A Chau, Au Chau, Phi CHau, Mỹ Châu, Úc Châu
5) Hát Đây Nhiệm Tích.
6) Phép Lành Thánh Thể.
7) Hát Tận Hiến Cho Mẹ 3 Ngày Đại Hội.

Cơm tối (self-service) hàn huyên do Tiệm tân Hoàng Hương khoản đãi Đại Hội.

Đại hội kết thúc ngày 1; thông báo cần thiết cho ngày 2. Mọi người ra về và chờ đón ngày mai gặp lại.

Sân khấu vĩ đại và tân kỳ cho Đại Nhạc Hội "Hát Lên Mừng Chúa"

Nghe tin một sấn khấu vĩ đại chứa tới cả 10.000 người, phóng viên VietCatholic đã đến quan sát chiều nay, và quả thật là một sân khấu đồ sộ tân kỳ đan dược dựng lên trong khung viên Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kitô Garden Grove California. Khi tới nơi, chúng tôi thấy có anh Việt và anh Thiện, hai thành viên trong Ban Tổ chức đang điều động với nhân viên hãng Mỹ dàn dựng sân khấu vĩ đại này. Chỗ kia ban ánh sáng đang thử đèn, phía này ban âm thanh đang thử các sắc mầu âm thanh... Chỗ khác là các đoàn vũ và hoạt cảnh đang tập dượt...

Sân khấu chính nằm ngay giữa trung tâm của 3 tòa nhà bao quanh cho chúng ta có một khung cảnh ấm cúng như trong đại sảnh đường mặc dù chương trình được tổ chức ngòai trời với 4 ngàn ghế ngồi đã được trang bị sẵn sàng cho quý quan khách tham dự và có thể chứa khoảng 10,000 người cho khán giả từ muôn phương hội ngộ. Tham dự đại hội Văn Nghệ hoàn toàn miễn phí.

Riêng phần sân khấu trình diễn có 3 cấp trên cùng là bệ đứng cho gần 300 ca viên quy tụ quý ca đoàn từ muôn phương trên thế giới về hội ngộ và hợp xướng vĩ đại. Bệ giữa cho phần ca sĩ và diễn viên, vũ đoàn, hoạt cảnh biểu diễn. Bệ dưới cùng cho dàn nhạc giao hưởng Glory Symphony Orchestra Việt Mỹ hòa tấu.

Đại Nhạc Hội này ghi dấu 40 năm Hành Trình Thánh Nhạc Việt Nam trong hành trình 40 năm Viễn Xứ của những người con Việt Nam xa Quê Hương sẽ là đại hội đáng ghi nhớ và chưa từng có vĩ đại như vậy.

Tưỏng nên nhắc lại "Đêm Nhạc Hội “Hát Lên Mừng Chúa” sẽ được tổ chức vào lúc 7:30 chiều thứ Bảy ngày 24 tháng 10 năm 2015 tại Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kitô, 13280 Chapman Ave, Garden Grove, California. Nhà Thờ Chánh Tòa Chúa Kitô Nhà Thờ Crystal Cathedral cũ, địa điểm này đã được biết đến khắp nơi trên thế giới vì những công trình kiến trúc đặc biệt nằm trong khu đất rộng 34 mẫu tây. Khu vực này có gần 2,000 chỗ đậu xe để khán giả không phải lo ngại về chỗ đậu.

Đêm Đại Nhạc Hội “Hát Lên Mừng Chúa” vào tối Thứ Bảy này đã sẵn sàng chào đón toàn thể quý vị Đồng Hương Việt Nam thân yêu.