LỜI CHÀO MỪNG KHAI MẠC ĐẠI HỘI HÁT LÊN MỪNG CHÚA
(Thứ Sáu 23 Tháng 10 Năm 2015)

Kính chào quí Đức Cha, quí cha, quí nam nữ tu sỹ, quí cộng đoàn dân Chúa và anh chị em thành viên Hội Nhạc Sĩ Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại.

Thật là một vinh dự lớn lao cho con được đứng đây để bày tỏ niềm vui mừng hân hoan của toàn thể anh chị em thành viên HNSCGVNHN; vì hôm nay hội chúng con được quí Đức Cha, quí cha, quí nam nữ tu sỹ, quí cộng đoàn dân Chúa xa gần, ưu ái hiện diện và ở giữa chúng con trong những ngày đại hội Hát Lên Mừng Chúa thật đáng ghi nhớ này. Chúng con xin hân hoan chào mừng toàn thể đến với đại hội.

Năm ngoái hội chúng con đã gởi thư ra mắt khắp nơi để xin các đấng chủ chăn và cộng đoàn dân Chúa đón nhận và cầu nguyện. Hôm nay với đại hội Hát Lên Mừng Chúa, chúng con trân trọng kính báo sự lên đường thực sự của HNSCGVNHN.

Nơi lằn mức khởi hành hôm nay, chúng con xin kính trình quí Đức Cha, quí cha, cùng toàn thể quí cộng đoàn dân Chúa về tiềm năng nhân lực và tổ chức của hội chúng con. Cho đến hôm nay, hội đã qui tụ trên 95 nhạc sỹ, trong số này có 2 nhạc sĩ quá vãng đó là LM Nhạc sĩ Vũ Hùng Tôn và Nhạc sĩ Vũ Thái Hòa. Về cơ cấu tổ chức hội đã có BCH, ban cố vấn và một ban góp ý. BCH và Ban Cố Vấn làm việc theo cách thể thông thường của một hội đoàn Công Giáo. Riêng Ban Góp Ý được thành lập, và linh mục nhạc sỹ Paul Văn Chi, đã được UBTN HĐGMVN tiến cử vào trọng trách duyệt xét và chuẩn ấn Nihil Obstad các soạn phẩm thánh ca. Hội chúng con cũng có vị Tổng Tuyên Úy, đó là Đức Cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu. Và hôm qua, thứ Năm, ngày 22 tháng 10 năm 2015, cũng là ngày bổn mạng đúng 1 năm mà hội đã chọn Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị làm vị bầu cử cho HNSCGVNHN chúng con.

Kính thưa quý Đức Cha và quý vị,
Có được như ngày hôm nay, chúng con xin chân thành ngỏ lời tri ân :

Trước hết, về lòng ưu ái của HĐGMVN, thể hiện qua UBTN, vì ngay từ đầu đã ân cần khích lệ, và sau này, với quyết định ngỏ ý xin quí giám mục Việt Nam hải ngoại tiếp tay với UBTN trong việc duyệt xét và chuẩn ấn các soạn phẩm thánh ca; rồi hôm nay sự hiện diện của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, chủ tịch UBTN và linh mục nhạc sỹ Rocco Nguyễn Duy tổng thơ ký, đã nói lên một cách cụ thể mối quan tâm và lòng yêu mến sâu xa của Giáo Hội mẹ dành cho HNSCGVNHN.

Chúng con xin bày tỏ lòng tri ân đến quí Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Tốt, TGM Sứ Thần Tòa Thánh tại Sir Lanca, Đức Cha Đaminh Mai Thanh Lương, GM phụ tá giáo phận Orange Hoa Kỳ, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu, GM phụ tá giáo phận Toronto Canada và Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, GM phụ tá giáo phận Melbourg Úc Châu; quí Đức Cha đã hết lòng khích lệ, nâng đỡ mọi bề để HNSCGVNHN chúng con vượt qua mọi trở ngại của "vạn sự khởi đầu nan", hầu có được ngày đại hội hôm nay. Quí Đức Cha sẽ còn mãi đồng hành và chăm sóc chúng con trong suốt hành trình yêu thương và ca ngợi.

Chúng con cũng xin ngỏ lời tri ân Đức Giám Mục Kevin Vann, GM Giáo Phận Orange đã cho phép HNSCGVNHN được tổ chức những ngày đại hội trong Giáo Phận Orange của ngài, nhất và trong khuôn viên nhà thờ chính tòa Chúa Kitô danh tiếng này. Sự khích lệ của Đức Cha làm cho chúng con phấn khởi lên đường hơn.

Chúng con sẽ chẳng bao giờ quên sự nâng đỡ tinh thần cũng như vật chất của quí cộng đoàn dân Chúa khắp nơi, thể hiện qua bao lời cầu nguyện trong thời gian qua, và gần đây ưu ái đón nhận những công trình đầu tay của hội được phát hành nhân dịp đại hội Hát Lên Mừng Chúa. Đặc biệt chúng con xin tri ân cha chánh xứ Phêro Nguyễn Văn Tuyên, Ông bà Chủ Tịch Cộng Đoàn Tam Biên - Nguyễn Việt, cùng quí ban mục vụ và công đoàn dân chúa Cộng Đoàn Tam Biên, nơi đã cung cấp cơ sở và lo liệu mọi bề cho chúng con trong suốt thời gian qua, nhất là cho 3 ngày đại hội.

Cuối cùng, nhưng thật đáng quí mến và biết ơn, chúng tôi chân thành cảm ơn quí anh chị em ca nhạc sĩ chuyên nghiệp đã dành cho hội những tình cảm trân quí, đã tận tình dốc hết tài năng đóng góp cho những đĩa nhạc, đặc biệt đêm thánh ca Hát Lên Mừng Chúa được tổ chức vào ngày mai, thứ bẩy 24 tháng10 năm 2015 tại khuôn viên nhà thờ Chúa Kitô.

Trước khi dứt lời, một lần nữa chúng con xin chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của quí Đức Cha, quí cha, quí vị cùng toàn thể quí cộng đoàn dân Chúa. Cũng xin cầu nguyện cho những ngày đại hội và bước đường tương lai của hội chúng con được đẹp lòng Chúa và sinh ích cho chính bản thân chúng con, ngay khi chúng con phục vụ Giáo Hội.

Con xin kính chào.

Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng