Giáo xứ Nam Định rước kiệu tôn vinh Mẹ Mân Côi

Hà nội - Chúa Nhật ngày 4 tháng 10 vừa qua, giáo xứ Nam Định đã long trọng rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ, khai mạc tháng Mân Côi.

Xem Hình

Khởi đầu là cuộc rước kiệu xung quanh khuôn viên Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình. Kết thúc cuộc rước, cha Phó Phanxico mời gọi cộng đoàn tôn vinh Mẹ Mân Côi qua bài hát “ Hoa mân côi ”. Cả cộng đoàn, người thì cầm chuỗi mân côi, người cầm kèn, trống, người cầm hoa lá, nến sáng cùng với hàng ngàn cánh tay đưa lên như hòa cùng một nhịp tim, một lòng dâng tiến Mẹ. Với tấm lòng chân thành, đơn sơ, yêu mến, phó thác, cậy trông của mỗi chúng ta dành nơi Mẹ như thế, chắc chắn sẽ được Mẹ nhận lời. Nhờ những cánh hoa mân côi, hoa lòng, chúng ta sẽ được nâng tâm hồn lên với Mẹ để Mẹ đón nhận và bầu chữa cho chúng ta.

Sau cuộc rước là thánh lễ tạ ơn do cha phó Phanxico Xavie Truyền Giáo chủ sự, cùng với sự hiện diện đông đủ của các hội đoàn của mọi thành phần dân Chúa. Đặc biệt sự hiệp nhất, hòa điệu của ba đội kèn, hai đội trống và gần hai trăm ca viên trong ca đoàn tổng hợp đã giúp cho thánh lễ thật trang trọng và sốt sáng.

Thánh lễ khép lại, mọi người ra về lòng tràn đầy niềm vui vì tin rằng mình luôn được Chúa yêu thương, luôn được Mẹ bầu cử. Mong sao, những việc tôn sùng Đức Mẹ của chúng ta sẽ dẫn đến việc noi gương Mẹ để sống cho đẹp lòng Thiên Chúa như Mẹ đã sống, để sau cuộc đời này, chúng ta được cùng Mẹ ca ngợi Thiên Chúa không ngừng trên Thiên Quốc.

Lạy Mẹ Mân Côi, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.

Jos. Văn Nhất