Sân Ellipse ở giữa Cây Bút Chì và toà Bạch Cung
National Mall ở giữa Cây Bút Chì và toà Bạch ốc


Những buổi lễ cuả ĐTC ở Washington DC đã không còn vé, sự phân phối là thông qua các giáo xứ cuả hai tổng giáo phận Washington DC và Baltimore, nhưng dù là giáo dân cuả một giáo xứ ở đây, hy vọng để có 1 vé là rất ít. Lấy thí dụ các giáo xứ VN ở vùng này, mỗi nơi chỉ được phân phát có 7 vé mà thôi.

Nhưng mới đây toà tổng giám mục cuả Washington DC đã tạo thêm một chương trình mới cho những ai không có vé có thể tham gia, đó là cuộc diễn hành cuả ĐTC ngay sau buổi tiếp tân tại toà Bạch Cung ngày mai, 23 tháng 9-2015, bắt đầu khoảng 10:30g, hoặc 11:00g sáng (tuỳ theo chương trình lâu mau ở trong toà Bạch Cung.)

Sự kiện không cần vé duy nhất ở Washington DC này được mở rộng cho tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo, tuy nhiên những người tham dự phải đi qua an ninh.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đi trên popemobile diễu hành chung quanh chiếc sân cỏ hình bầu dục trước toà Bạch Cung gọi là 'Ellipse' và đi trên chiếc sân rộng trước toà Bạch ốc goị là 'National Mall.'

Các cổng an ninh sẽ bắt đầu mở ra cho khu vực Ellipse và National Mall từ 4:00 sáng và sẽ đóng (không cho ai đi vào nữa) lúc 10 giờ sáng.

Không được mang thức ăn hoặc nước uống từ bên ngoài vào. Các hàng quán ven đường vẫn có sẵn để bán thực phẩm cho những ai cần tới. Một khi đi vào rồi thì những người tham dự sẽ không được phép đi ra cho đến khi cuộc diễn hành chấm dứt.

Người ta cũng có thể tụ tập trên sân của Đài tưởng niệm Washington (gọi là Cây Bút Chì ), tuy không được xe Popemobile đi qua, nhưng sẽ có những màn ảnh lớn trực tiếp truyền hình những hoạt động cuả Đức Giáo Hoàng.

Những người đi vào sân Cây Bút Chì để theo dõi truyền hình trực tiếp có thể mang theo thực phẩm và thức uống, nhưng phải là những loại phù hợp với các nguyên tắc cuả các công viên quốc gia. Nói cách chung là những loại gói sẵn và không xả rác.