Hà Nội, Sài Gòn và nhiều thành phố khác ở Việt Nam đang rộn ràng đón mừng Lễ Giáng Sinh. Các khu trung tâm đô thị vốn được làm đẹp từ SEA Games 22, nay thêm rực rỡ đèn hoa trong mùa Noel.

Tín đồ Thiên Chúa Giáo thì tập trung về các nhà thờ trên tòan quốc để tham dự thánh lễ, nhiều nơi đã bắt đầu cử hành các nghi thức cùng lúc khi quí vị đọc tin này.

Theo thông tin ghi nhận, người dân thành thị tại Việt Nam dù không theo đạo Thiên Chúa cũng vui mừng đón Giáng Sinh như một ngày hội lớn. Các khu vực trung tâm thành phố tập trung rất nhiều người vui chơi, đặc biệt là giới trẻ.

Về phía nhà cầm quyền, trong dịp Giáng Sinh năm nay, Phó thủ tướng Vũ Khoan đã đại diện cho chính phủ Hà Nội tiếp đón Ðức Tân Hồng Y Phạm Minh Mẫn.

Bản tin của Thông Tấn Xã Việt Nam cho hay trong buổi gặp gỡ, ông Vũ Khoan đã thay mặt chính phủ ngỏ lời chào mừng và cầu chúc Ðức Tân Hồng Y thành công trong chức vụ mới, đồng thời cũng nói rằng nhà nước tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của người dân.

Cũng cần nhắc lại hồi tháng 9 năm nay ngay sau khi Tòa Thánh Vatican loan báo Ðức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Ðệ Nhị sẽ phong chức Hồng Y cho Ðức Cha Mẫn, nhà cầm quyền Việt Nam ngay tức khắc lên tiếng phản đối, nói rằng không công nhận cuộc phong chức vì không được hỏi ý kiến trước. Ít ngày sau đó Việt Nam đổi thái độ, gọi tin có thêm 1 vị Hồng Y là một vinh dự cho giáo dân Công Giáo Việt Nam.

Mới tuần trước, bản phúc trình mới nhất do Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ thực hiện nói về tự do tôn giáo viết rằng Việt Nam là một trong những nước người dân không được hưởng quyền tự do tín ngưỡng và có những tổ chức tôn giáo bị chính quyền coi là kẻ thù. (RFA)