Cùng với Giáo Hội, Họ Đạo Giồng Trôm - Vĩnh Long - mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời cũng là bổn mạng của họ đạo nhỏ bé này.

Xem Hình

Cơn mưa chiều bất chợt như hồng ân của Chúa và Mẹ Maria tuôn đổ trên mảnh đất Giồng Trôm và họ đạo nghèo Giồng Trôm. Tưởng chừng cuộc rước kiệu cung nghinh Mẹ sẽ bị gián đoạn vì trời mưa nhưng rồi Mẹ đã thương "chiều lòng" người Giồng Trôm nên cơn mưa ngừng hẳn trước khi bước vào cuộc rước kiệu và Thánh Lễ.

Mở đầu cho Thánh Lễ mừng bổn mạng họ đạo, các em thiếu nhi tung hoa và rồi sau đó là một bài múa "Mẹ về Trời" dâng kính Mẹ.

Bài múa kết thúc và cộng đoàn cùng khởi kiệu tôn vinh Mẹ.

Sau khi đoàn kiệu vào đến nhà thờ, mỗi người cùng dâng lên Mẹ một đóa hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng của con cái Mẹ ở Giồng Trôm.

Thánh lễ đồng tế tạ ơn mừng kính Mẹ Lên Trời tiếp liền sau việc dâng hoa kính Mẹ.

Chủ tế Thánh lễ tạ ơn chiều nay do cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung, dcct, chính xứ Giồng Trôm (kiêm nhiệm trung tâm hành hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre). Cùng đồng tế với Cha Đaminh là cha phụ tá Giacôbê Võ Minh Quang, Cha Giuse Nguyễn Bá Long (bề trên cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Xoài Mút - Mỹ Tho) và thầy phó tế Đaminh M. Nguyễn Vũ Phong cùng cộng đoàn họ đạo Giồng Trôm.

Trong bài chia sẻ, Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn đặc biệt hướng về Mẹ để Mẹ chuyển cho những ơn lành đặc biệt là ơn cứu độ qua 2 câu chuyện minh chứng của Cha.

Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng họ đạo khép lại. Sau Thánh lễ, mỗi người tham dự Thánh lễ vào phòng sinh hoạt chung của họ đạo để chia sẻ mỗi người một ly chè đơn sơ.

Tạ ơn Chúa và Mẹ đã cho Thánh lễ tạ ơn chiều nay của họ đạo Giồng Trôm được diễn ra tốt đẹp. Xin Chúa và Mẹ tiếp tục gìn giữ họ đạo Giồng Trôm trong tay Chúa và Mẹ.

Người Giồng Trôm