Đức Thánh Cha sẽ bắt đầu chuyến tông du bận rộn đến ba nước châu Mỹ Latin vào Chúa Nhật tới

Bắt đầu từ Chúa Nhật 05/07/2015, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ rời Rôma để thực hiện chuyến tông du tám ngày đến Châu Mỹ Latin. Ngài sẽ đi máy bay bảy lần và thăm năm thành phố ở Ecuador, Bolivia, và Paraguay. Đó là một chuyến tông du rất riêng đối với Đức Thánh Cha.

Cha Federico Lombardi, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh Vatican cho hay: "Ngài muốn đến thăm ba quốc gia không được xem trọng khi đánh giá với các tiêu chí về địa chính trị".

Chuyến tông du sẽ bắt đầu ở Ecuador. Đức Thánh Cha sẽ đến Quito vào giữa trưa ngày 05 Tháng Bảy. Ở đó, ngài sẽ hội kiến Tổng thống Rafael Correa và sẽ đến thăm một trung tâm hưu dưỡng.

Tại Guayaquil, thành phố lớn nhất ở Ecuador, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cử hành một Thánh Lễ cho các gia đình Mỹ Latin.

Thứ Ba 8 tháng Bảy, ngài sẽ bay đến Bolivia và đáp tại sân bay cao nhất thế giới. Sân bay nằm gần La Paz, ở độ cao hơn 13.000 feet (3.962,4 m). Đức Thánh Cha sẽ chỉ dừng ở đó bốn giờ để tránh say độ cao.

Cha Federico Lombardi cho biết thêm: "Ngài đã quyết định dừng lại ở El Alto và La Paz. Ngài làm như vậy với sự điềm tĩnh hoàn toàn, với sự tin chắc rằng phải đối mặt với việc ráng sức".

Sau đó, ngài sẽ đến Santa Cruz, nơi ngài có cuộc gặp gỡ các phong trào bình dân. Đức Thánh Cha cũng sẽ đến thăm một nhà tù ở Palmasola.

Vào ngày thứ Sáu 10/07, ngài sẽ đến Paraguay. Ngài sẽ chỉ ghé thăm Asunción, mặc dù ngài sẽ cử hành Thánh lễ tại thánh địa Caacupé, cách xa thành phố khoảng 25 dặm. Sau đó ngài sẽ ghé thăm Bañado Norte, nơi có khoảng 100.000 người sống. Trước khi trở về Rôma, Đức Thánh Cha sẽ có chặn dừng chân cuối cùng tại nơi hỏa hoạn giết hại gần 400 người vào năm 2004.

Lã Thụ Nhân