Giáo hạt Hóc Môn: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Mừng kính trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) và cũng là ngày thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục. Vào lúc 9h30 sáng thứ Tư ngày 17 tháng 6 năm 2015, GĐPTTTCG hạt Hóc Môn đã long trọng tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho quý Cha Linh hướng, quý ân nhân cùng toàn thể đoàn viên tại Thánh đường giáo xứ (Gx) Tân Đông, Hóc Môn.

Xem Hình

Thánh lễ đồng tế do Cha Giuse Phạm Quốc Tuấn, Chánh xứ kiêm linh hướng xứ đoàn (Xđ) chủ tế. Cùng đồng tế có Cha phụ tá Gx Bạch Đằng Giuse Maria Nguyễn Văn Tỵ. Cùng tham dự có các anh trong Ban chấp hành (BCH) GĐPTTTCG TGP/Tp HCM, Hội đồng Mục Vụ Gx Tân Đông, các BCH GĐPTTTCG và đoàn viên đến từ 14 Xđ trong hạt, ước tính khoảng 350 người.

Trước Thánh lễ, các Xđ với cờ đoàn dẫn đầu đã cung nghinh rước tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh khuôn viên Thánh đường. Đoàn rước đã tiến vào nhà thờ trong tiếng đàn hát trang nghiêm của Ca đoàn Thánh Tâm Gx Nam Hưng. Sau khi ổn định vị trí, cộng đoàn đã quỳ gối cùng nhau dâng lời kinh sốt mến Đền Tạ Trái Tim Chúa Giêsu.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse chủ tế đã thông báo cha Vinh Sơn Tổng linh hướng (TLH), cha Hạt trưởng cùng quý cha Linh hướng không thể tham dự Thánh lễ vì bận công việc mục vụ của hạt. Đồng thời chào mừng các Xđ đã về tham dự Thánh lễ bổn mạng GĐPTTTCG giáo hạt trong năm thánh của Gx.

Trong bài giảng, ngài cũng chia sẻ trái tim là biểu hiện của tình yêu. Tình yêu thì ai cũng có, cũng từng trải nghiệm nhưng yêu như Chúa yêu mới là Tình Yêu tuyệt đối. Kính thờ Trái Tim Chúa là kính nhớ Tình Thương vô biên của Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Thánh Tâm Chúa đã chịu lưỡi đòng đâm thâu để những giọt Nước và Máu cuối cùng chảy ra làm phát sinh Hội Thánh.

Đây là bài học về Tình Yêu vô cùng to lớn: bài học dạy các Ki-tô hữu phải luôn luôn yêu thương giúp đỡ nhau. Mỗi đoàn viên GĐPTTTCG đều đã hiểu phạt tạ là gì và cần phải đền tạ những sai sót lỗi lầm mà con người đã xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa mỗi ngày. Biết sống gắn kết, yêu thương, tha thứ cho nhau. Biết đáp trả tình thương hải hà mà Thánh Tâm Chúa đã dành cho con người bằng sự nhiệt tâm sống bác ái, nhiệt thành tuân giữ giới luật Chúa.

Trong lời cầu nguyện trước khi tiến dâng lễ vật, đại diện các Xđ đã dâng lời cầu xin Chúa thương thánh hóa Đức Thánh Cha, các Đức Giám Mục và các linh mục trong Hội Thánh. Cách riêng cho Cha TLH, Cha Chánh xứ và quí Cha linh hướng luôn tràn đầy hồng ân và xứng đáng làm môn đệ Chúa giữa muôn dân. Xin cho anh chị em đang tìm hiểu GĐPTTTCG cùng nhau đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa Tình Yêu trong đại GĐPTTTCG. Các đoàn viên luôn biết vâng nghe, và sống theo gương Chúa là Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng.

Sau khi rước Mình Thánh Chúa vào lòng, cộng đoàn đã dâng lời kinh cầu cho các Linh Mục trước khi nhận phép lành toàn xá từ tay Cha chủ tế. Kết thúc, anh Trưởng BCH Giáo hạt đã có lời cám ơn quý Cha, quý khách và cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ, đồng thời kính mời quý Cha, quý khách lưu lại hội trường dự tiệc mừng cùng GĐPTTTCG giáo hạt.