Lúc 10h sáng ngày Chúa Nhật 17 tháng Năm 2015, Đức Thánh Cha Phanxicô tôn phong hiển thánh cho 4 vị Chân Phước. Đây là tiểu sử chính thức của Thánh Maria Cristina của Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội được đọc lên trong buổi lễ.

Thánh Maria Cristina của Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (tục danh là Adelaide Brando) sinh tại thành phố Naples, bên Ý vào ngày 1 tháng 5 năm 1856, là con gái của ông Brando Giuseppe Giovanni và bà Concetta Marrazzo, và được rửa tội trong cùng ngày sinh tại Nhà thờ Thánh Liborio. Chị đã rước được rước lễ lần đầu vào ngày 08 tháng 12 năm 1864 và vào ngày 25 tháng 12 năm 1868 lúc chỉ mười hai tuổi, chị đã khấn trọn đời đồng trinh. Mong mỏi của chị là trở thành một "nạn nhân" hoàn toàn tận hiến cho Chúa, cũng như một nữ tu dòng Reparatrix [Sœurs de Marie Reparatrice – dòng chiêm niệm và truyền giáo]. Chị cảm thấy ơn gọi đời sống thánh hiến và bày tỏ mong muốn gia nhập dòng các nữ tu Thánh Thể ở Naples. Năm 1856, chị nhận được tu phục và chọn tên là Maria Cristina của Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Chị Maria Cristina thấy nơi Chúa Giêsu Thánh Thể Nạn Nhân muôn đời hy sinh đền tạ và chuộc tội cho nhân loại. Chị cảm thấy vị trí của mình là phải cận kề nhà tạm để tận hiến cho Chúa Giêsu ngự trong Hình Bánh, Đấng biến mình thành nạn nhân để chuộc tội nhân loại đến muôn đời. Giúp đỡ rất nhiều và an ủi chị là Thánh Ludovico da Casoria và vị Tôi Tớ Chúa Michelangelo Longo da Marigliano. Ngày 22 Tháng Mười Một 1884 theo lời mời của Thị Trưởng thành phố Casoria là Canon Domenico Maglione (anh trai của Đức Hồng Y Luigi Maglione, Bộ trưởng Ngoại giao thời Đức Giáo Hoàng Piô XII), chị Maria Cristina Brando chuyển đến cơ sở Maglione tại Casoria với chị em của mình, và sau đó, đến Nhà Mẹ hiện nay tại Via G. D'Anna, nơi chị đã xây dựng một ngôi đền tráng lệ theo phong cách tân Gothic để kính Mình Thánh Chúa. Ngày 16 tháng Tám năm 1903, hội dòng đã chọn tên chính thức là dòng "Các nữ tu Nạn nhân Đền tội của Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể."

Cộng đoàn do chị thành lập chuyên chăm tôn thờ Bí tích Thánh Thể thường xuyên và đề cao việc thờ phượng Thiên Chúa; giáo dục các trẻ em nghèo; dạy giáo lý và giảng dạy văn hóa; chăm sóc trẻ em, và các việc bác ái khác. Chị Maria Cristina đã qua đời vào sáng ngày 20 tháng Giêng Năm 1906 sau khi đã nhận các bí tích sau cùng. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã phong chân phước cho chị ngày 27 tháng 4 năm 2003.