Các vị lãnh đạo Kitô giáo ở Myanmar nhận thấy rằng việc Đức Tổng Giám Mục Charles Maung Bo, SDB, của Yangon được vinh thăng Hồng Y là sự thừa nhận về tăng trưởng truyền giáo Công Giáo ở đất nước này. Đức Giám Mục Felix Lian Khen Thang của Kalay, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Myanmar (CBCM), cho biết việc bổ nhiệm của Đức Tổng Giám mục Bo "là đỉnh cao của các hoạt động truyền giáo của Giáo Hội tại Myanmar". Đức Tổng Giám mục Bo là một trong số 20 giám mục và tổng giám mục được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm hôm 04 tháng Giêng, những người sẽ được ngài vinh thăng Hồng Y trong Công nghị Hồng Y vào ngày 14 tháng Hai tới. Đức Giám Mục Thang cho biết "Đức Hồng Y Bo đủ mạnh mẽ để nói lên sự thật, cả về các vấn đề xã hội và tôn giáo, chính trị, về những vấn đề ảnh hưởng đến Giáo Hội".

Việc bổ nhiệm vào Hồng Y đoàn xảy ra vào thời điểm nhạy cảm đối với lịch sử của đất nước Myanmar, đang trong quá trình chuyển đổi dân chủ, sau nhiều năm của chế độ độc tài, vào lúc trước khi diễn ra cuộc bầu cử mới vào mùa thu năm 2015. Ngoài ra, đất nước này đang phải vật lộn với các vấn đề về khoan dung tôn giáo, nhất là đại diện một số nhóm Phật giáo đố viới người Hồi giáo sắc tộc Rohingya.

Benedict Rogers của Tổ chức phi chính phủ Liên đới Kitô giáo toàn thế giới mô tả Đức Tổng Giám mục Bo là "người của những đức tính tuyệt vời: can trường, trí tuệ, bác ái, khiêm nhường, hài hước, hiếu khách và quảng đại". Ông Rogers cho biết thêm: "Đặc biệt, ngài là một trong những vị lãnh đạo tôn giáo thẳng thắn nhất ở Miến Điện khi nói về các vấn đề nhân quyền, tự do tôn giáo, dân chủ, và bất công". Tại Myanmar người Công Giáo chỉ chiếm khoảng 1% dân số 51 triệu người, trong đó hầu hết là Phật tử.