HUẾ - HUẾ - Chúa Giêsu giáng sinh làm người để đem yêu thương, niềm vui và ơn cứu độ cho con người, đặc biệt cho người tội lỗi. Trong cả cuộc đời dương thế, trăn trở lớn nhất của Người là đem niềm vui, ơn giải thoát cho những người tội lỗi. Người đến để nâng phẩm giá con người.

Hình ảnh

Trong ý thức đó, các bạn sinh viên, như thường lệ hằng năm, đến hẹn lại lên, vào dịp Giáng sinh lại tề tựu về Nhà Hướng Thiện La Vang, nơi cưu mang, nâng đỡ và vực dậy những mảnh đời tan vỡ, do tội lỗi nghiện ngập, để vui đón Noel cùng anh em.

Chương trình Giáng Sinh Yêu Thương năm nay có sự tham gia của các nhóm: Sinh viện La-san, Sinh viên Phan-sinh đến từ Huế, Sinh viên nhóm Cửa Nam đến từ Vinh, các sơ Mến Thánh Giá Vinh tại Huế, ca đoàn giáo xứ Thạch Hãn-Quảng Trị, cùng với đội chủ nhà là anh em Nhà Hướng Thiện.

Buổi sáng là những trận bóng đá giao hữu giữa các đội, tiếp đến là vui ca sinh hoạt. Buổi chiều tối gồm có giao lưu ẩm thực, góp gạo ăn chung, mỗi nhóm hai món, tạo nên một không gian sân vườn vui nhộn, đầy ắp tiếng cười, ánh sáng và tình thân ái. Trong chương trình giao lưu văn nghệ, với những tiết mục ca, múa, kịch được các nhóm chuẩn bị khá công phu, đem đến cho anh em Nhà Hướng Thiện cũng như cho người tham dự những khoảnh khắc và cảm xúc tuyệt vời. Tiếp đến là giao lưu Lửa trại, rượu cần, nhảy sạp và trao cho nhau những món quà Giáng sinh đầy ý nghĩa.

Cuối cùng là những lời nguyện tạ ơn dâng lên Chúa Hài Nhi, cám ơn nhau, ấm cúng bên đống lửa hồng, khép lại một ngày hồng ân đáng nhớ, một mùa Noel không thể nào quên của tất cả các bạn trẻ, cho dù trời đã khuya, mưa vẫn đổ và sương lạnh vẫn rơi!