Cha Nicholas Adolf, Bề trên Tổng quyền Dòng Tên mới đây đã ký một quyết định hợp nhất tỉnh dòng Zimbabwe với Miền Mozambique thành Tỉnh dòng Zimbabwe-Mozambique.

Việc hợp nhất dòng Tên ở hai nước này có hiệu lực tức thì. Người dân Zimbabwe và Mozambique gần giống nhau về văn hoá và có mối quan hệ chính trị gắn chặt với nhau. Trong cuộc chiến tranh vũ trang giành độc lập của Mozambique và sau đó là cuộc nội chiến trong những năm 1990 do tổ chức Renamo lãnh đạo, nhiều người dân Mozambic đã tìm nơi ẩn náu ở Zimbabwe.

Giải thích chi tiết việc thành lập tỉnh dòng Zimbabwe-Mozambique, Cha Chiedza Chimhanda, Bề trên Tỉnh dòng cho biết "Quyết định được thực hiện để Dòng Tên trong khu vực này có thể phục vụ bao quát hơn và làm việc mục vụ tông đồ tốt hơn ở Mozambique và Zimbabwe... Nhiều việc đang được lên kế hoạch, cầu nguyện và suy tư về cơ cấu của Dòng Tên trên khắp thế giới".

Zimbabwe ban đầu là một Miền và trở thành Tỉnh dòng vào năm 1978. Trong khi Mozambique là một miền phụ thuộc vào Tỉnh dòng Bồ Đào Nha. Quyết định mới này trong thực tế sẽ đặt tất cả các linh mục dòng Tên ở Zimbabwe và Mozambique dưới sự cai quản chung.

Các tu sĩ Dòng Tên tại Mozambique phục vụ trong 5 giáo xứ nông thôn, 3 giáo xứ thành thị, trong các trường học và trường Đại học Công Giáo ở đất nước này.