SYDNEY - Sáng thứ 2 ngày 24.11.2014, đúng ngày Lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Đức Tổng Giám Mục Mamberti, nguyên là Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao, và là Tân Bộ Trưởng Tối Cao Pháp Viện của Tòa Thánh Vatican và Đức Tổng Giám Mục Paul Gallagher, nguyên là Khâm Sứ Tòa Thánh tại Australia và là Tân Bộ Trưởng Bộ Ngọaị Giao Tòa Thánh Vatican, Ban Tổ Chức đã mời Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh phụng vụ Thánh Lễ trong Thánh Lễ trọng thể mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, được cử hành tại Nhà Nguyện Thánh Nữ MacKillop, trong đó có phần mộ của Thánh Nữ.

Đúng 8am, 2 chiếc xe bus chở anh chị em Liên Ca Đoàn từ vùng tây Sydney vùng Cabramatta và Marrickville lên tham dự Thánh Lễ đặc biệt này. Khoảng 50 anh chị em ca đoàn cùng với Quý Cha Phêrô Dương Thanh Liêm, Tuyên Úy Trưởng, Cha Paul Chu Văn Chi, Tuyên Úy Liên Ca Đoàn, Cha FX Nguyễn Văn Tuyết, và Cha Nguyễn Hoàng Dương được mời cùng đồng tế...Phái đoàn Việt Nam với những tà áo dài tha thướt trên 2 chiếc xe bus...

Xe bus ngưng lại tại phố Mount Street... Phái đoàn Việt Nam tiến vào Nhà Nguyện Thánh McKillop...Sơ Annie Bond đã đón chúng tôi vào Nhà Nguyện và dành riêng chỗ ngồi đặc biệt...

ĐTGM Mamberti và ĐTGM Paul Gallagher cùng quý Linh Mục đồng tế.

Thánh Lễ đặc biệt này do Đức Tổng Giám Mục Mamberti chủ tế. Đức Tổng Giám Mục Paul Gallagher cùng quý Linh Mục đồng tế trong Thánh Lễ đặc biệt này. Qua các phần bài đọc về Thánh Lễ Tử Đạo Việt Nam, phần phụng vụ Dâng Lễ Vật do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh phụ trách. Ca Đoàn Monica và Mt Pritchard phụng vụ dâng Lễ Vật theo truyền thống Việt Nam với những tà áo dài tha thướt.. Tiếng hát Lời Con Như Trầm Hương vang lên, Đoàn Phụng Vụ Dâng Lễ Vật tiến lên với những tà áo dài đỏ tha thiết, như hình ảnh biểu tượng cho những giọt máu đào của Anh Hùng Tử Đạo Việt Nam.

Lúc Rước Lễ, Ca Đoàn vang hát Khải Hoàn Ca uy nghi anh dũng như những dòng máu đào vinh quang của Anh Hùng Tử Đạo Việt Nam kiên dũng. Sau Thánh Lễ, Đức Tổng Giám Mục Mamberti, Tổng Trưởng Tối Cao Pháp Viện Vatican cùng Đức Tổng Giám Mục Paul Gallagher, Tân Bộ Trưởng Thánh Bộ Ngoại Giao Vatican đã cùng Quý Cha đồng tế tiến về bên phần mộ Thánh McKillop để làm phép những tấm thảm.

Sau Thánh Lễ, 2 Đức Tổng Giám Mục đã cùng chụp hình chung với Liên Ca Đoàn và Quý Cha Ban Tuyên Úy CĐCG Việt Nam cũng như những người Việt Nam tham dự Thánh Lễ.

2 Đức Tổng Giám Mục, Quý Sơ Josephites, cùng cộng đoàn Dân Chúa Úc tham dự Thánh Lễ đã cảm phục và ca ngợi Liên Ca Đoàn hát hay với những lời lẽ khích lệ:

“Dear Fr Paul, It was lovely to meet you this morning. While Sr Brigette thanked the Vietnamese community publically, could I also thank you so very much for coming to Mary McKillop chapel. The choir was really beautiful and the ladies who carried the gifts forward were also beautiful and graceful. I have had many comments on the contribution your community made to the celebration. Would you convey my thanks and appreciation to the choir and others who attended the Mass. Please also extend my thanks and appreciation to the priests who con-celebrated. I did not get to speak with each of them but did appreciate their presence with us. Blessings. Annie Bond.”

Quý ĐTGM Tân Bộ Trưởng Ngoại Giao và Tân Tổng Trưởng Tối Cao Pháp Viện Vatican chụp chung với Liên Ca Đoàn Sydney.

“Cha Paul thân mên, chúng tôi rất vui mừng gặp Cha sáng nay. Khi Sơ Brigette đại diện Hội Dòng cám ơn Cha và Cộng Đoàn một cách công khai, chúng tôi cũng muốn cám ơn Cộng Đoàn nhiều lắm đã đến tham dự tại Nhà Nguyện Thánh McKillop. Ca Đoàn rất đẹp và những phụ nữ Dâng Lễ Vật cũng rất đẹp và duyên dáng phúc hậu. Chúng tôi đã nghe rất nhiều những tâm tình tốt đẹp về sự đóng góp của Cộng Đoàn Cha cho Thánh Lễ này. Xin Cha chuyển những lời cám ơn và trân quý biết ơn đến Ca Đoàn và những người tham dự Thánh Lễ. Xin Cha cũng gửi lời cám ơn của chúng tôi đến Quý Cha đồng tế. Chúng tôi không có cơ hội nói trực tiếp với các ngài, nhưng chúng tôi rất trân quý và biết ơn sự hiện diện của các ngài với chúng tôi. Xin Chúa chúc lành. Sơ Annie Bond.”

Sau khi ăn bánh mì lót dạ sơ sơ cho bữa ăn trưa thanh đạm, 2 xe bus chở chúng tôi trở về địa điểm cũ, để mỗi người chuẩn bị cho các công việc riêng tư...Có những anh chị phải xin phép sở làm nghỉ việc hôm nay, để tham dự Thánh Lễ vinh danh các Thánh Tử Đạo Việt Nam...

Mặc dù mệt mỏi, nhưng ai cũng vui, vì đã góp phần công sức để vinh danh các Thánh Tử Đạo Việt Nam với cộng đòan Dân Chúa Úc Châu tại Nhà Nguyện Thánh McKillop nổi tiếng cùng với 2 Đức Tổng Giám Mục Bộ Trưởng của Tòa Thánh Vatican.