DALLAS 24/10/2014.- Ký giả Jason Sickles viết cho mạng lưới tin tức Yahoo, cho biết cô Nina Phạm, người y tá gốc Việt, 26 tuổi, bị nhiễm vi khuẩn Ebola khi săn sóc bệnh nhân Thomas Eric Duncan, người Liberia, cách đây hơn 3 tuần, nay đã hoàn toàn bình phục, không còn vi khuẩn Ebola trong người.

Ký giả Jason cho biết ông đã dựa vào nguồn tin của Viện Y Tế Quốc Gia được phổ biến vào sáng thứ Sáu 24/10/2014

Tin cũng cho biết ngay ngày hôm nay, thứ Sáu cô Nina Phạm sẽ được xuất viện và theo dự trù Cơ quan nghiên cứu y khoa liên bang sẽ có cuộc họp báo vào lúc 11:30 sáng (giờ miền Đông Hoa Kỳ) để công bố tình trạng sức khoẻ của cô Nina. Đồng thời, chính cô Nina cũng sẽ trả lời báo chí về tình trạng sức khỏe của cô hiện nay.

Tin sau cùng, cuộc họp báo đã diễn ra và sau khi bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc trung tâm nghiên cứu dịch bệnh Hoa Kỳ, tuyên bố cô Nina Phạm đã hoàn toàn bình phục khỏi bệnh Ebola, Cô đã xúc động tuyên bố với các nhà báo:

“Tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc được đứng tại đây hôm nay”. Cô nói thêm “Qua những giờ phút nghiêm trọng nghiệt ngã nhất, tôi đã đặt niềm tin vào Chúa và đội ngũ y tế."

Tin của CNN còn viết thêm cô Nina Phạm đã tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện và cô bày tỏ lòng tri ân của cô đến tất cả những người trên thế giới đã cầu nguyện cho cô.

Đặc biệt,Tổng thống Obama sẽ đón mừng cô Nina Phạm tại tòa Bạc Ốc vào chiều nay.

Được biết tuần qua cô Nina đã được di chuyển từ bệnh viện Presbyterian ở Dallas, bang Texas đến NIH Clinical Center ở Bethesda, tiểu bang Maryland để trị bệnh.

Tưởng cũng nên nhắc lại tin cô y tá Nina Phạm bị nhiễm vi khuẩn Ebola đã là tin hàng đầu tại Hoa Kỳ trong 3 tuần qua. Cô Nina Phạm và đại gia đình là những tín hữu Công Giáo tốt lành tại giáo xứ Fatima. Do đó, các hãng truyền hình Mỹ đã chiếu cảnh giáo dân giáo xứ Việt Nam Fatima dự lễ cầu nguyện cho sức khoẻ của cô Nina