Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Ngày Mãn Khoá Lớp Giáo lý Hôn Nhân Tại Seattle.

SEATTLE. Chúa Nhật ngày 28 tháng 9, giáo xứ CTTĐVN Seattle chào đón các anh chị em trong thánh lễ tạ ơn lúc 5 giờ chiều mừng ngày mãn khoá lớp Giaó Lý Hôn Nhân khóa 43, cờn gọi là Lớp Dự Bị Hôn Nhân. Khóa học kéo này dài gần 3 tháng dành cho các bạn đang trong thời kỳ chuẩn bị cho ngày thành hôn của họ, tất cả đã đến để học hỏi, tìm hiểu về ơn gọi sống đời hôn nhân. Ban giảng huấn đã có những đề tài hướng dẫn cụ thể về đời sống đạo đức cũng như cuộc sống hằng ngày theo đường hướng xây dựng một gia đình đức tin Công Giáo vững chắc, nhất là bổn phận của từng bạn khi trở thành người cha, người mẹ phải chăm lo trong việc hướng dẫn con cái sống đạo theo đường hướng của Giáo Hội.

Xem Hình

Tưởng cũng nên biết, từ khi hình thành Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam thuộc TGP Seattle, sau thời gian ổn định về mặt phụng vụ, linh mục Phan Hữu Hậu vị tuyên uý đến coi sóc Cộng Đồng thay thế linh mục Lê Quang Hiền, ngài đã nghĩ đến chuyện tương lai của lớp trẻ khi bước vào ngưỡng cửa xây dựng gia đình, do vậy ngài đã mở những khoá học để các bạn trẻ cùng nhau học hỏi và tìm hiểu về đời sống hôn nhân nhất là đời sống hôn nhân của người Công Giáo nơi hải ngoại. Đây là truyền thống tốt đẹp của của Cộng Đoàn Đức Tin Công Giáo Việt Nam nên các linh mục kế nhiệm vẫn duy trì liên tục mãi đến hôm nay giáo xứ CTTĐVN đã hoàn thành được 43 khóa sau gần 40 năm ly hương..

Đúng 5 giờ thánh lễ bắt đầu với bài ca nhập lễ của Ca Đoàn, linh mục Nguyễn Sơn Miên chủ tế thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chào mừng cộng đoàn dâng lễ và chúc mừng các anh chị em tham dự thánh lễ tạ ơn sau thơì gian đã học hỏi, tìm hiểu về đời sống hôn nhân trong khoá học lớp dự bị hôn nhân.

Thánh lễ tiếp tục qua phần phụng vụ Lời Chúa. Hôm nay Giáo Hội mừng Chúa Nhật 26 mùa Thường Niên Năm A, Chúa Nhật nói về người con vâng lời theo Thánh Mattêu. Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đề cập đến câu chuyện mà Thánh Mattêu thuật lại lời Chúa nói vể dụ ngôn của một người cha có 2 người con, một hôm ông ta sai 2 người con đi làm vườn nho. Người con thứ nhất nói không đi, nhưng rồi sau suy nghĩ lại đi làm, người con thứ hai dạ con đi, nhưng rồi lại tĩnh bơ không đi làm. Ngài nhấn mạnh: Trong gia đình chúng ta cũng thế, có khi cha mẹ nhờ con cái làm một việc gì đó trong lúc con mình có thể đang bận như chơi gam, chơi computer nên từ chối, nhưng khi nghỉ chơi thì lại đi làm, đó là ngươì con vâng lời. Người con khác thì dạ con sẽ đi, nhưng lại trốn luôn không đi…”

Sau phần giảng lễ là nghi thức phát chứng chỉ lớp Dự Bị Hôn Nhân. Ông Vũ Mạnh Luân đại diện Ban Giảng Huấn xướng tên các anh chị đã qua khóa học gồm: Maria Đinh Ngọc Mỹ Duyên, Têrêsa Huỳnh Tú Hoa, Maria Phạm Ngọc Hồng Cúc, Đaminh Phạm Đức Phát,Têrêsa Nguyễn Phương Chi Kathy, Toma Nguyễn An Nguyên Vũ, Zeng Anna, Giuse Lê Mạnh Hùng, Maria Phạm Lệ Huyền, Huỳnh Thuận Lễ, Trần Thị Kim Ngân,Nguyễn Thanh Victor, Giuse Martin Nguyễn Mạnh Phước. Tất cả tiến lên đứng giữa cung thánh, cha chủ sự trịnh trọng phát Chứng Chỉ cho từng người. Tất cả với nét mặt vui mừng khi đón nhận chứng chỉ từ tay linh mục Nguyễn Sơn Miên, đây cũng là niềm vui thực tế của mỗi bạn trẻ, vì khi đã có chứng chỉ của Lớp Dự Bị Hôn Nhân này rồi, thì mới dễ dàng tính đến chuyện lo ngày cưới hỏi.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế một lần nữa chúc mừng các anh chị em trong ngày mãn khóa học, ngài nói: “Thay mặt cha chánh xứ, xin chúc mừng tất cả các anh chị hôm nay tốt nghiệp khóa 43 Dự Bị Hôn Nhân, xin cho một tràng pháo tay để chúc mừng các bạn trong ngày vui hôm nay…”

Tiếp lời chúc mừng của cha chủ tế, một vị đại diện lớp lên cám ơn: “Con xin thay mặt lớp dự bị hôn nhân, xin chân thành cám ơn cha chủ tế, cám ơn các cô thầy trong ban giảng huấn đã bỏ công sức thì giờ để hướng dẫn chúng con những điều hữu ích cho chúng con khi bước vào đời sống hôn nhân mà chúng con đang chuẩn bị. Xin cám ơn Cộng Đoàn giáo xứ đã cầu nguyện cho chúng con trong suốt thời gian chúng con học hỏi, xin quý cha, quý thầy cô và công đoàn tiếp tục cầu nguyện cho chúng con. Trân trọng kính chào. .

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ 10 phút, mọi người chia tay trong tâm tình tạ ơn.

Nguyễn An Quý