Nếu chúng ta không nhấc điện thoại vả sau đó biết rằng chúng ta đã mất đi một dịp nói chuyện với Đức Thánh Cha thì tâm trạng lúc đó ra sao?

"Khi tôi có dịp nghe lại tin nhắn trong điện thoại, tôi thật sự muốn chết đi được," Bà Mẹ Bề Trên Adriana nói.

Lúc đó là vào ngày cuối cuả năm 2013, 11:45g sáng ngày 31 tháng 12, ĐTC Phanxicô đã reng chuông điện thoại cuả tu viện Camêlô ở Lucena, Tây Ban Nha, và không có ai trả lời.

Các nữ tu ở đây mà người ta thường gọi bằng một cái tên thân mật là những 'bà sơ Camêlô đi chân đất,' (Barefoot Carmelites) lúc đó đang trong giờ kinh nguyện ban Trưa, và không ai trực điện thoại cả.



Đức Giáo Hoàng đã vừa cười khúc khích vừa nhắn một tin mà sau này đài phát thanh Tây Ban Nha đã được phép phát sóng lại như sau:

"Có việc gì quan trọng đến thế mà các Sơ không thể trả lời điện thoại được ư?"

Ngài cho biết chỉ muốn chúc các Sơ một năm mới hạnh phúc và hứa sẽ gọi lại nếu có dịp thuận tiện.

Được biết trong số 5 Sơ cuả tu viện thì có 3 người đến từ Argentina, và Sơ Adriana đã từng quen biết với Đức Thánh Cha 15 năm, từ khi Ngài còn là Hồng Y ở Buenos Aires.

Khi nghe xong tin nhắn, Sơ Adriana và các Sơ khác đã tự an ủi lẫn nhau rằng: "Chúng ta đã hoàn thành xong nhiệm vụ là cầu nguyện. Chỉ tiếc rằng chúng ta không ngờ rằng Đức Giáo Hoàng vẫn còn nhớ đến chúng ta."

Rồi sau đó các Sơ vội vã gọi Đức Giám Mục Emilio Z. Marquez xin địa chỉ liên lạc và thử gọi lại Vatican, nhưng không thành công.

Nhưng 3 giờ sau, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gọi lại và với lần này thì các Bà Sơ đã không bỏ lỡ mất cơ hội.

...





Ngày thứ Bảy mồng 2 tháng 8 vừa qua, Đức Thánh Cha lại gọi cho tu viện một lần nữa, lúc này vào lúc 4:30 chiều.

Ngài yêu cầu các Sơ chuyển lời chúc "tình cảm, sức khỏe và phúc lành" của mình tới toàn thể dân chúng cuả thị xã Lucena.

Trong suốt năm qua, dân cư trong phố đã không ngừng viết thư lên ĐTC và nhờ các Sơ chuyển giùm.

Đức Giáo Hoàng, theo lời Sơ Adriana, mong muốn dân phố sống "thật tốt" ("be good").

Và Sơ Adriana cũng đảm bảo với Đức Giáo Hoàng rằng "mọi người ở Lucena và ở Tây Ban Nha, đang cầu nguyện cho Ngài."

Đức Giáo Hoàng đã phì cười khi biết rằng ở đây người ta không gọi Ngài là Phanxicô mà là "Giáo Hoàng Curro" (Pope Curro). Curro là tiếng lóng thân mật cuả chữ Phanxicô, giống như "Liz" là tiếng lóng cuả chữ Elizabeth vậy.

Vào cuối cuộc gọi, ĐTC yêu cầu các Sơ nói chuyện với linh mục tuyên úy của tu viện Lucena, để nhờ các linh mục khác trong vùng đem thông điệp này là "tình cảm và những lời chúc" đến tất cả mọi người trong phố.

Mọi người đều háo hức hy vọng rằng Đức Giáo Hoàng sẽ đến Tây Ban Nha vào năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 500 năm sinh nhật của Thánh Nữ Têrêsa Avila, đấng sáng lập dòng Camêlô.

Nhưng cho tới nay thì Vatican vẫn chưa đề cập đến việc này dù cho vị quốc vương mới, Vua Phillip VI, và Chủ Tịch Hội Đồng các Giám Mục, ĐGM Ricardo Blazquez, đã gửi lời mời.