Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Seattle mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa.

Hôm nay Chúa Nhật cuối tháng kính Thánh Tâm Chúa, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm giáo xứ CTTĐVN Seattle mừng kính trọng thể lễ kính Thánh Tâm Chúa. Lễ kính Thánh Tâm Chúa được Giáo Hội mừng vào ngày thứ sáu 27 tháng 6 vừa qua.

Xem Hình

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật 29 tháng 6 năm 2014. Đúng 9 giờ 30 ca đoàn hát bài ca nhập lễ, nghi đoàn gồm ban lễ sinh, các Thừa Tác viên Thánh Thể, anh em đoàn viên LMTT cùng với quý cha cung nghinh Thánh Giá tiến lên cung thánh. Cha phụ tá Nguyễn Sơn Miên chủ tế thánh lễ và cha chánh xứ Đào Xuân Thành đồng tế thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói: Hôm nay cùng với Giáo Hội mừng lễ kính hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ và đặc biệt cùng với đoàn LMTT mừng lễ Kính Thánh Tâm Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho các đoàn viên LMTT, và xin cho đoàn được thăng tiến.

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ lời Chúa. Cha chủ tế phụ trách giảng lễ. Trong bài giảng ngắn gọn khi đến cập đến bài tin mừng, ngài nói: "qua bài tin mừng hôm nay, chúng ta vừa nghe đoạn tin mừng mà thánh Matthêu ghi lại lời Chúa Giêsu đã nói với Thánh Phêrô: Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời. Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở".Chúa đã chọn Phêrô lo việc cai quản Giáo Hội Chúa. Thánh Phaolô trên đường tìm người theo Chúa mà giết, cũng được Chúa thương cảnh báo: Phaolô, Phaolô sao ngươi giết Ta và Thánh Phaolô đã trở về với Giáo Hội Chúa, cả 2 vị Thánh đều là trụ cột của Giáo Hội tiên khởi. Hôm nay cùng vơí đoàn LMTT mừng lễ kính Thánh Chúa, anh em Đoàn LMTT phần đông là những trụ cột của gia đình, cũng là những thành viên giúp giáo xứ rất nhiều trong các công tác phụng vụ và nhiều công tác khác, dâng thánh lễ hôm nay chúng ta cùng cầu nguyện cho đoàn được thăng tiến. Xin Thánh Tâm Chúa chúc lành và luôn gìn giữ cho tất cả các thành viên của đoàn. .."

Sau lời nguyện kết lễ, cha chánh xứ cũng là tuyên uý của đoàn LMTT đã ngỏ lời với anh em đoàn LMMT, ngài nói: "xin tất cả anh em đoàn LMTT đứng dậy ", tất cả anh em có mặt trong thánh lễ đã đứng lên theo lơì mời gọi của cha chánh xứ, ngài nói tiếp: "Đoàn LMTT là thành viên toàn là gia trưởng của từng gia đình đã giúp nhiều công tác cho giáo xứ, nhất là những công tác về phụng vụ trong các ngày lễ lớn của giáo xứ. Đoàn hoạt động trong khuôn khổ hướng dẫn đạo đức trong gia đình và cổ vũ lòng Tôn Sùng Thánh Tâm Chúa. Xin cám ơn tất cả các anh em đoàn LMTT đã nhiệt tình trong mọi công tác mà giáo xứ giao phó cho đoàn Xin mời các gia trưởng gia nhập đoàn LMTT để tiếp sức với đoàn trong việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa. Xin Chúa chúc lành cho tất cả anh em Đoàn LMTT ''.

Một nghi thức chúc lành đặc biệt cho toàn thể anh em đoàn LMTT được cha chánh xứ và cha chủ tế ban phép lành theo nghi thức của Giáo Hội một cách trang trọng.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 35 phút, anh đoàn trưởng mời quý cha chụp hình lưu niệm với anh em đoàn LMTT.

Sau thánh lễ anh em đoàn LMTT họp mặt tại quán ăn giáo xứ để tâm tình chuyện trò và cùng nhau chung vui với tiệc mừng nho nhỏ qua những món ăn của ban phục vụ giáo xứ bán để gây quỹ xây dựng giáo xứ. Tiệc vui nho nhỏ nhân ngày mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa được diễn ra trong khung cảnh khá đầm ấm của gia đình LMTT thật ý vị. Đoàn LMTT tuy số lượng thành viên không đông, nhưng tất cả anh em đã cùng nhau làm việc một cách thành tâm thiện chí từ ngày thành lập đoàn đến nay cũng tròn 10 năm. Đoàn sẽ mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ vào Chúa Nhật 34 cuối năm phụng vụ 2014. Hưởng ứng lời mời gọi của cha chánh xứ, đoàn LMTT cũng đang tích cực cổ vũ phong trào Gia Đình Tôn Vương Thánh Tâm Chúa. Tiệc vui chấm dứt lúc 11 giờ 20, trong tâm tình tạ ơn, anh em chia tay ra về.

Nguyễn An Quý