Giáo xứ Hà Đông: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng bổn mạng

Lúc 17g00 ngày thứ Sáu 27/6/2014, khi cơn mưa nặng hạt vừa dứt, các đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu và Cộng đoàn giáo xứ Hà Đông – TGP. Sài Gòn đã dâng thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu nhân ngày lễ bổn mạng.

Xem Hình

Thánh lễ do cha Phaolô Nguyễn Thực chánh xứ kiêm linh hướng xứ đoàn giáo xứ Hà Đông chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Đaminh Dương Hoàng Lộc, O.P, cựu hội viên GĐPTTTCG. Đại diện các đoàn thể Công Giáo Tiến hành trong giáo xứ cùng tham dự.

Chia sẻ Tin mừng, cha linh hướng Phaolô mời gọi mọi người cùng chiêm ngắm tình yêu của Đức Kitô dành cho nhân loại. Ngài nhắc nhở mọi người hãy sống tâm tình cảm tạ, đón nhận và đáp trả tình thương của Chúa Kitô, để mỗi người luôn mở rộng tấm lòng quảng đại, vị tha và giúp đỡ tha nhân, hầu Thánh Tâm Chúa Giêsu mãi mãi trị trong lòng chúng ta.

Sau bài giảng, cha linh hướng Phaolô làm phép phù hiệu là mẫu ảnh Trái Tim mà Chúa Giêsu đã chỉ dẫn thánh Nữ Margarita Maria vẽ lại: Trái Tim Chúa ở giữa, trên có thánh giá, lửa bởi Trái Tim bốc ngọn lên và toả ra tứ bề, vòng gai quấn quanh trái tim cách điệu thành vòng gai viền phù hiệu, vết thương lưỡi đòng đang rỉ máu. Phù hiệu này nhắc nhớ các Đoàn viên GĐPTTT luôn nhớ đến và cung kính khi mang bên người, hầu tưởng nhớ đến tình yêu của Chúa Giêsu, thì được Chúa ban ơn Thánh ở đời này và vinh hiển vĩnh cửu đời sau.

Có 23 anh chị đoàn viên xin tuyên hứa trong thánh lễ. Việc tuyên hứa chứng tỏ các đoàn viên thành thật kính mến Rất Thánh Trái Tim Chúa, và hăng hái làm cho Chúa hiển trị trong tâm hồn mình, trong gia đình và trong toàn cả xứ đạo. Cha linh hướng Phaolô cũng trao ủy nhiệm thư cho tân Ban Chấp hành GĐPTTTCG xứ đoàn nhiệm kỳ 2014-2017.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày. Mọi người cùng hàn huyên tâm sự trong bữa cơm gia đình tại khuôn viên nhà xứ.

Cuối bữa cơm gia đình, ông Antôn Phạm Văn Khanh - Phó BCH GĐPTTTCG Hà Đông - thay mặt đoàn viên cảm ơn qúy cha, quý HĐMVGX, các đoàn thể bạn và bà con giáo dân giáo xứ Hà Đông đã hiêp dâng thánh lễ cầu nguyện và dành nhiều sự ưu ái để buổi lễ diễn ra thật tốt đẹp..

Được biết, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu cùng với cha linh hướng và Cộng đoàn giáo xứ đã có nhiều cố gắng trong sinh hoạt đoàn thể và thực thi bác ái qua việc tự nguyện đóng góp thực thi đức bác ái cụ thể với người khiếm thị theo giáo huấn của Chúa Giêsu Kitô đã dạy, để nâng đỡ những đồng bào khuyết tật, nghèo khổ trên quê hương đất nước Việt Nam, sống theo đường hướng Thư chung của HĐGMVN năm 1980: Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc”.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu ban ơn cho các đoàn viên GĐPTTTCG Hà Đông được trung thành tuân giữ những lời đã tuyên hứa, sống xứng đáng là người Công Giáo, và mở rộng vương quyền thiêng liêng của Chúa và của Giáo Hội, hầu cho tất cả mọi người, được nhìn nhận vương quyền Chúa, nhờ đó, Nước Hoà Bình của Chúa, được lan tràn khắp tứ phương thiên hạ.

An Duy.