SAIGÒN - Chiều áp ngày lễ Chúa Thánh thần 07/6/2014, nhóm công tác xã hội Bông Hồng Xanh đã đến một bệnh viện ở Sài Gòn để an ủi, giúp đỡ một số bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hình ảnh

Vào bệnh viện để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn là một công việc khá quen thuộc trong số những hoạt động của nhóm, vì trong thời gian qua, các bạn đã thăm bệnh nhân theo từng đợt: khoa Phỏng bệnh viện Chợ Rẫy (2 lần), khoa Phỏng bệnh viện Nhi Đồng 1 (2 lần),, Trung tâm Ung Bướu (1 lần), khoa Tim Mạch và khoa Suy Thận bệnh viện Nguyễn Tri Phương (3 lần).

Tại Việt Nam hiện nay, những người làm công tác xã hội có nhận lương bổng được coi là một ngành nghề, nhưng những người Công Giáo làm công việc xã hội từ thiện cần được nhìn nhận ở một góc độ có chiều kích thiêng liêng hơn.

Những công việc có tính cộng đồng lớn thường được các tổ chức từ thiện tầm cỡ, các cộng đoàn, giáo phận, giáo xứ thực hiện...Có những nhóm tuy nhỏ nhưng cũng hoạt động có hiệu quả ít nhiều cho người cùng khổ.

Dù len lỏi đến nơi nào, nhất là những nơi “nhạy cảm” trong việc truyền giáo thì việc kết hợp với các linh mục chánh xứ, tu sĩ của các cộng đoàn là việc tốt, tránh được rất nhiều ngộ nhận từ nhiều phía.

Tính từ ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống năm 2013 đến lễ Chúa Thánh Thần 2014, nhờ sự hỗ trợ của Cha Giám Đốc VietCatholic, Quí Ban Biên Tập, quí linh mục ân nhân và quí độc giả Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo nhóm Bông Hồng xanh đã thực hiện được một số việc như sau:

- Học bổng năm học 2013 – 2014 tại giáo xứ Tràm Chẹt (Kiên Giang) và giáo xứ Ba Bần (An Giang).
- Hỗ trợ 170 phần quà thực phẩm lúc giáp hạt tại ấp B’ Lúi A, xã Lộc Tấn huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.
- Xây 8 miệng giếng cho đồng bào dân tộc tại xã Lộc Tấn, Lộc Ninh, Bình Phước.
- Tham gia cứu trợ lũ lụt đồng bào miền Trung (huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình)
- Vui Noel với thiếu nhi tại hai điểm truyền giáo thuộc tỉnh Gia Lai.
- Vui Tết với các em thiếu nhi tại giáo xứ Tích Thiện, GP Phú Cường.
- Chia sẻ Mùa Chay 2014 tại giáo xứ Yên Hợp (Yên Bái), GP Hưng Hóa.
- Và nhiều trường hợp cá nhân được giúp đỡ.

Nhóm Bông Hồng Xanh xin chân thành cảm ơn và ước mong tiếp tục có điều kiện thực thi đức ái khi len lỏi đến những hoàn cảnh khốn cùng.

Nhóm Bông Hồng Xanh - yeutrehepho@yahoo.com