Nhiều vị thị trưởng và thành viên của các hội đồng thành phố đang bị đe dọa bởi các phiến quân của lực lượng quân đội cách mạng Columbia, một lực lượng đòi hỏi rằng những người này phải từ bỏ công việc của họ.

Các vị giám mục trong vùng Antioquia và Choco đã đáp lại với một thông điệp có tựa đề: "Hi vọng, Hòa giải và Hòa bình," để nói lên sự gần gũi của họ đối với người dân đang đau khổ bởi tình trạng này.

Quốc gia Colombia này đang bị đau khổ trong nhiều thập niên bởi cuộc nổi loạn nhắm lật đổ chính phủ. Một phần của các cuộc bạo động được viện trợ bởi các thành phần buôn bán thuốc phiện. Trong những tháng gần đây một vị giám mục và hai linh mục đã bị ám sát.

Các vị giám mục đang cố gắng khích lệ người dân trong vùng, đồng thời cũng đưa kêu gọi đến tất cả các tín hữu của giáo hội hãy hiệp nhất trong sự đoàn kết.

Thông báo của các giám mục nhắc lại các tín hữu Lời Chúa, và thúc giục họ hãy hành động "trong sự trung thành với Thiên chúa và với những khát vọng hợp pháp của người anh em chúng ta, chúng ta hãy duy trì chính chúng ta trong đức tin, hi vọng và yêu thương lẫn nhau."

Các vị giám mục cũng diễn tả "việc ủng hộ cho một cuộc bầu cử dân chủ và hợp pháp, để chọn lựa các viên chức chính phủ của các ban ngành và thành phố, và cảnh giác rằng, mạng sống và sự tự do của họ phải được tôn trọng trong khi họ thi hành bổn phận".

Các giám mục cũng kêu gọi những người nổi dậy hãy "biến cải và tham gia vào những nổ lực để xây dựng một nền văn hóa sống chung trong tự do và tôn trọng."

Các ngài kết thúc, "chúng ta đang ở giữa cộng đoàn của chúng ta như những người cưu mang của Tin mừng của sự hòa giải và thương xót ... chúng ta luôn luôn ước muốn để làm trung gian hướng về việc ôm lấp hòa bình."