Tín hữu Thái Lan đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình ở Syria

Bangkok, 12 tháng 9/2013 (CNA / EWTN News) Các tín hữu Công Giáo trên khắp Thái Lan – với sự tham gia của các tín đồ Phật giáo và Hồi giáo trong nước - đã hoan nghênh lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô cho hòa bình ở Syria và trên toàn thế giới.

Thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và các website của tổng giáo phận, các Giám mục Công Giáo ở Thái Lan đã chia sẻ lời kêu gọi của Đức Thánh Cha trong việc cầu nguyện và ăn chay cho hòa bình ở Syria vào ngày 07 tháng Chín.

Đức ông Andrew Vissanu Thanya Anan, thư ký điều hành của Hội đồng Giám mục Thái và cựu thứ trưởng Vatican của Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn nói rằng: “Các Giám mục Thái đã thực hiện điều này một cách nghiêm túc mặc dù các thông báo ngắn gọn”.

Ngài nói với CNA ngày 11 tháng 9 rằng, các Giám mục đã thực hiện điều này với “ưu tiên hàng đầu” để đưa ra “các hoạt động phụng vụ hỗ trợ”.

Các giáo phận địa phương và giáo xứ được kết nối trực tiếp với buổi cầu nguyện tổ chức tại Quảng trường Thánh Phêrô vào ngày 7 tháng 9. Việc chầu ThánhThể được tổ chức trong các nhà thờ và hàng trăm người đã tham gia nghi lễ cầu nguyện và ăn chay.

Một số nhà thờ dành riêng Thánh Lễ trong cả hai ngày 7 và 8 tháng 9 cho mục đích hòa bình ở Syria.

Đức ông Vissanu nói thêm, nhà thờ Thánh Louis ở Tổng giáo phận Bangkok vẫn còn tiếp tục “kéo dài một tuần” các buổi lễ.

Các sáng kiến cầu nguyện hình thành ngay trước khi Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra viếng thăm Vatican tuần này.

Cổ vũ cho các nỗ lực vì hòa bình của Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã có một chiều kích liên tôn. Hàng ngàn sinh viên trong các trường Công Giáo trên toàn quốc tham gia với các sinh viên Phật giáo để cầu nguyện cho hòa bình.

Đức Ông Vissanu cũng đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo Hồi giáo hàng đầu ở Thái Lan, chia sẻ mối quan tâm của Đức Giáo Hoàng với họ và đưa cho họ những lời cầu nguyện và đề xướng ăn chay.

Các lãnh đạo Hồi giáo địa phương đã tích cực tham gia, ngài nói, “mời gọi tình đoàn kết, sự hỗ trợ và yêu cầu các lãnh tụ Hồi giáo địa phương đưa thông báo này công khai ra trong cộng đồng của họ thông qua các bài giảng chung của họ”.

Cha Hiệu trưởng Watchasin Kritjaroen, Chủ tịch nghiên cứu Kitô giáo Trường cao đẳng Saengtham ở Samphran nói rằng: “Cầu nguyện tập thể có một tác động to lớn và động thái này của Đức Giáo Hoàng có thể là cầu nối xây dựng, đối thoại hòa bình”.

Ngài nói với CNA, Đức Thánh Cha cũng được gọi là “giáo hoàng”, có nghĩa là “người xây dựng cầu” và Đức Thánh Cha Phanxicô “kết nối cuộc sống chính là khí cụ của bình an”.

Anthony Đông Thái