Đức Hồng Y Louis Raphael Sako, Thượng Phụ Công Giáo nghi lễ Chanđê, một trong các Hồng Y Thừa Ủy tại Thượng Hội Đồng Giám Mục về Thanh Niên hồi tháng 10 vừa qua, đã tổ chức cuộc họp khoáng đại lần thứ 26 của các nhà lãnh đạo các Giáo Hội Kitô Trung Đông tại Baghdad, từ ngày 26 đến 30 tháng 11. Chủ đề của cuộc họp là những người trẻ như “một dấu chỉ hy vọng của Trung Đông”.

Theo thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, cuộc họp khoáng đại lần này đã được bắt đầu vào chiều thứ Hai ngày 26 tháng 11 với một Thánh Lễ khai mạc do Đức Thượng Phụ Ignace Youssif Younan Đệ Tam của Công Giáo nghi lễ Syria chủ sự tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của thủ đô Baghdad. Địa điểm này đã từng là nơi diễn ra vụ thảm sát vào ngày 31 tháng 10 năm 2010 khi bọn khủng bố Hồi Giáo al Qaeda giết chết 50 tín hữu và hai linh mục đang cử hành thánh lễ.

Vào ngày thứ Ba 27 tháng 11, các nhà lãnh đạo các Giáo Hội tại Trung Đông đã có một cuộc gặp gỡ với các Kitô hữu trẻ Iraq, được tổ chức tại nhà thờ Thánh Giuse của Công Giáo nghi lễ Chanđê.

Cuộc họp kết thúc với việc công bố một tuyên ngôn về tình trạng của các cộng đồng Kitô hữu ở Trung Đông.

Tham dự cuộc họp khoáng đại lần này có Đức Thượng Phụ Bechara Boutros Rai của Công Giáo Maronite, Đức Thượng Phụ Công Giáo Coptic Ibrahim Isaac Sidrak, Đức Thượng Phụ Youssef Absi của Công Giáo nghi lễ Melchite, Đức Thượng Phụ Krikor Bedros Ghabroyan thứ 20 của Công Giáo Armênia, Đức Cha Giám mục William Shomali, đại diện cho Tòa Thượng Phụ Công Giáo nghi lễ Latinh tại Giêrusalem và Giáo sư Souraya Bechealany, Tổng thư ký Hội đồng các Giáo hội Trung Đông.


Source: Fides -Catholic Patriarchs in Baghdad to meet young people and celebrate martyrs