GIÁO XỨ HÒA HƯNG: THÁNH LỄ TẠ ƠN

Bầu trời khá dịu hôm nay như hòa chung với niềm vui lớn của Hòa Hưng. Hôm nay, giáo xứ Hòa Hưng tổ chức dâng Thánh Lễ tạ ơn đặc biệt nhân dịp Cha chánh xứ Giuse Phạm Bá Lãm mừng sinh nhật lần 70, 30 trong vai trò chánh xứ và 20 năm trong vai trò quản hạt hạt Phú Thọ giáo phận Sài Gòn.

Xem Hình

Hòa chung niềm vui đó, quý cha trong gia đình linh tông của cha Giuse, quý cha thân hữu, quý nam nữ tu sĩ, gia đình huyết tộc, đại diện các giáo xứ trong hạt Phú Thọ, cộng đoàn dân Chúa Hòa Hưng vui mừng trở về với giáo xứ. Tiếng kèn trổi vang lên những hồi thật hoành tráng để đón tiếp quý cha và cộng đoàn.

10 giờ 00, đoàn đồng tế cùng cất bước từ phía nhà mục vụ của giáo xứ. Khởi đầu đoàn rước là đại diện cộng đoàn, quý tu sĩ nam nữ và quý cha. Chủ tế Thánh Lễ tạ ơn hôm nay là cha Giuse Phạm Bá Lãm, chánh xứ Hòa Hưng, quản hạt hạt Phú Thọ.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Giuse có đôi lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn. Cha nói sơ qua một chút về niềm vui 3 trong 1 hôm nay: mừng thọ 70 tuổi, 30 năm chánh xứ Hòa Hưng và 20 năm quản hạt hạt Phú Thọ. Cha dùng cách nói rất bình dị là "kính thưa cả nhà" cho thân mật và ấm cúng. Cha cảm ơn từng người một trong cộng đoàn. Cha cũng không quên xin lỗi đến những ai Cha đã làm phiền trong thời gian phục vụ ở Hòa Hưng. .. Cha mời gọi cộng đoàn cùng sám hối để bước vào Thánh Lễ.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse nói với "cả nhà" rằng đây không phải là bài giảng mà là bài chia sẻ. Hiếm có dịp hiện diện đông đủ như thế này nên Cha chia sẻ.

Cha lượt lại những ân huệ mà Thiên Chúa trao ban cho Cha từ những ngày bước vào Tiểu Chủng Viện và tu học ở giáo hoàng Học Viện Piô X. .. Cha được gửi về giúp Hòa Hưng trong tư cách là thầy giúp xứ. .. sau đó là cha phó 1. .. và cha chánh xứ năm 1983 sau khi Cha Bênađô Phạm Văn Quy nghỉ hưu. Cha cũng được tín nhiệm làm quản hạt được 20 năm. Cha gợi nhớ từng kỷ niệm với các cha cùng lớp, nhớ đến những anh em còn sống cũng như đã qua đời. .. nhớ đến hình ảnh ông cố qua đời ở tuổi 34. .. bà cố cũng qua đời cách đây 7 năm. .. để lại tuổi cho cha. .. Tất cả là hồng ân Chúa tuôn đổ trên cuộc đời dài 70 năm. Cha xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Cha để cha tiếp tục phục vụ cộng đoàn. ..

Trước khi kết thúc bài chia sẻ, Cha Giuse cũng nhắc đến sự ra đi của Đức Cha Giuse Hoàng Văn Tiệm và Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Tân. Xin cộng đoàn cùng cầu nguyện cho hai Đức Cha. ..

Lời nguyện hiệp Lễ kết thúc, vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ gởi đến Cha Giuse lời chúc mừng, vòng hoa tươi thắm và món quà tượng trưng cho tấm lòng của giáo xứ, tấm hình kỷ niệm của quý cha là nghĩa tử của Cha Giuse, lẵng hoa của quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, quà mừng của đại diện các xứ. ..

Cha Giuse có lời cảm ơn "cả nhà".

Quý cha đồng tế cùng ban phép lành cho cộng đoàn như lời của cha Giuse là "vàng bạc chúng tôi không có, chỉ có cái này cho anh chị em là phép lành của Chúa".

Sau Lễ, cộng đoàn cùng chụp chung với Cha Giuse những tấm hình để ghi dấu ngày kỷ niệm hồng ân.

Tiệc mừng rất đạm bạc là những phần ăn từ 9 quầy hàng để xung quanh nhà thờ. Cha Giuse mời cộng đoàn sống tinh thần nghèo khó và tiết kiệm như Đức Giáo Hoàng Phanxicô mời gọi nên "lạc" sau Thánh Lễ tạ ơn là những món ăn chợ quê do chính giáo dân giáo xứ Hòa Hưng đảm nhận.

Nguyện chúc Cha Giuse tràn đầy ơn Thánh Chúa để ngài phục vụ cộng đoàn dân Chúa, cách riêng giáo xứ Hòa Hưng ngày một tốt hơn trong ân sủng của Chúa.

Anmai, CSsR