Nhà thờ Đức Bà Yangon
Sau cuộc họp thường niên, hôm 21 tháng 6, các Giám Mục Miến Điện đã đưa ra một thư chung bày tỏ niềm vui trước những thay đổi chính trị lớn lao của đất nước gần đây và phác thảo ra những gì các vị cho là thách thức lớn nhất mà quốc gia họ giờ đây phải đối mặt.

Theo các Giám Mục nước này, cần thiết phải tái lập việc giáo dục bắt buộc ở bậc phổ thông, tôn trọng "các quyền và phẩm giá của các nhóm bản địa," và phải chấm dứt ngay tình trạng xung đột sắc tộc và tôn giáo.

"Chúa đã ban cho đất nước chúng ta những tài nguyên thiên nhiên cần phải được bảo vệ và không thể để cho nước ngoài khai thác". Các Giám Mục cũng kêu gọi viện trợ cho người tị nạn Miến Điện. "Sự im lặng và nước mắt của họ đang kêu gào công lý."

Miến Điện hiện có 54,600,000 dân trong đó 89% theo Phật Giáo, 4% theo Hồi Giáo, 4% theo Kitô Giáo trong đó người Công Giáo chỉ có 1%. Theo Niên Giám của Giáo Hội Công Giáo năm 2011, Miến Điện có 16 giáo phận trong đó có 3 tổng giáo phận trong đó lớn nhất là tổng giáo phận thủ đô Yangon.