Sau bốn năm Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ban phép lành cho lễ đặt viên đá đầu tiên trong chuyến tông du của ngài đến Thánh Địa, giờ đây Trường Đại học Công Giáo đầu tiên ở Jordan đã được khánh thành.

Theo sáng kiến của Tòa Thượng Phụ nghi lễ Latinh Giêrusalem, bằng cấp của Trường Đại học American University of Madaba được nhìn nhận hợp pháp với các tiêu chuẩn đại học tại New Hampshire, Hoa Kỳ. Hoàng tử Jordan là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của trường. Ngôi trường tư này đã mở cửa chiêu sinh từ năm 2011.

Vua Abdullah II đã cùng các vị lãnh đạo Giáo Hội tham dự sự kiện hôm 30 tháng Năm.

Đức Hồng Y Leonardo Sandri, Tổng Trưởng Thánh Bộ các Giáo Hội Đông Phương cho hay: "Chúng ta hãy cùng nhau vươn lên trong sự tôn trọng lẫn nhau đối với sự nhạy cảm tôn giáo, trao đổi chân thành trong các vấn đề thực tế, can đảm chữa lành các vết thương lịch sử. Là các tác nhân chính của đối thoại liên tôn, quý vị có cơ hội tốt nhất để xây dựng một xã hội thật sự xứng đáng của con người".

Đức Hồng Y nhấn mạnh thêm: "Đại học này là dấu chỉ của sự quan tâm của Giáo Hội địa phương và hoàn vũ, không chỉ đối với các cá nhân được may mắn tham gia mà còn đối với xã hội Jordan rộng lớn hơn. Giáo Hội mong muốn đóng góp cho lợi ích của mỗi quốc gia có sự hiện diện của Giáo Hội mà không làm đe dọa đến văn hóa và di sản riêng biệt của nhau".

Đức Thượng phụ Fouad Twal của Giêrusalem phát biểu thêm. "Tôi xin tỏ lòng biết ơn chính phủ Jordan và nhất là Bộ Giáo dục Đại học đã cho phép ước mơ của chúng tôi trở thành hiện thực. Với sự ủng hộ và khuyến khích của qúy vị, chúng ta, xã hội dân sự và trường đại học tư, rất mong muốn được làm việc sát cánh cùng chính phủ và các tổ chức dân sự khác, để thăng tiến kiến thức khoa học, trí tuệ đạo đức, đối thoại liên văn hóa, phát triển con người, khoan dung, hòa bình và tiến bộ trong khu vực".