Phong Trào Toàn Cầu Đọc Kinh Mân Côi Tiếp Sức Cho Linh Mục Lần Thứ Tư

Đức ông Ralph Heskett chủ trì đọc kinh Mân Côi tại nhà thờ Blessed Sacrament ngày 15/6/2012.

New York - Phong trào Toàn cầu Kinh Mân Côi Tiếp sức cho Linh Mục (The Global Rosary Relay for Priests) lần thứ tư sẽ diễn ra vào ngày 7/6/2013 đem lại cơ hội cho các tín hữu trên toàn thế giới cầu nguyện cho linh mục trong sứ vụ của họ.

Người sáng lập và là giám đốc sự kiện WorldPriest, Marion Mulhall chia sẻ với hãng Catholic National Agency hôm 20/5: “Điều này hợp nhất thế giới. Đây thực sự là cách tuyệt vời mà giáo dân có thể nói lời tri ân đến các linh mục. Đức Mẹ Maria luôn chúc phúc cho chúng tôi. Niềm cảm hứng đến từ chuỗi mân côi. Chúng ta đọc kinh mân côi để tiếp sức cho các linh mục của Mẹ.”

Tham dự viên phong trào tiếp sức có thể đọc kinh mân côi vào thời gian đã định, khoảng một giờ rưỡi để tạ ơn Thiên Chúa thay cho các linh mục và cầu xin Đức Maria che chở cho các linh mục. Có nghĩa là kinh mân côi luôn được đọc liên tiếp trong 24 giờ đồng hồ.

Phong trào Tiếp sức sẽ bắt đầu năm sự Vui tại Vương cung thánh đường Nữ Vương Chiến Thắng tại Melbourne vào lúc 11 giờ sáng, giờ địa phương, ngày 7/7. Sau đó, chuỗi mân côi sẽ tiếp tục đi về phía tây qua châu Á, Trung Đông, Địa Trung Hải, châu Âu và châu Phi trước khi đến châu Mỹ.

Phong trào Tiếp sức sẽ kết thúc tại Đền thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại New Franken vào lúc 7 tối, giờ địa phương.

Riêng tại Việt Nam, Phong trào Tiếp sức sẽ được tổ chức tại Thánh Địa La vang vào lúc 10:45 sáng, giờ Việt Nam với năm sự Vui.

Quý vị Công giáo người Việt khắp thế giới muốn tham gia đọc kinh Mân Côi tại đất nước quý vị đang sinh sống có thể tham khảo link sau để biết rõ ngày giờ và kinh mân côi mùa nào.

http://worldpriestday.publishpath.com/60-mysteries

Được biết, Phong trào Toàn cầu Kinh Mân Côi Tiếp sức cho Linh Mục nhận được sự hỗ trợ từ Hồng y Raymond Burke và Tổng giám mục Michael Neary of Tuam. Giám đốc phong trào Mulhall cho biết, qua bốn năm, sự kiện này đã trở thành “ngày cầu nguyện lớn nhất thế giới.”

Theo catholicnewsagency.com