Rước kiệu Đức Mẹ tháng Hoa tại Miami.

Tháng 5 lại đến với vùng trời Florida có những ngày u ám, ngày mưa tầm tã nhưng cũng có những ngày tràn đầy ánh mặt trời. Thật vậy, một tuần trước tháng 5 trùng vào lúc những người Việt Nam đang tưởng niệm Tháng Tư Đen, ngày đau thương của dân tộc, trời Florida u ám nhiều và có những ngày mưa thật lớn như khóc với nỗi đau của những người con tha hương.

Xem Hình

Tuy nhiên, vào Chúa Nhật 5-05, ngày Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang, Miami tổ chức cuộc rước kiệu Hoa Đức Mẹ lại thật đẹp. Từ sáng sớm, ánh mặt trời đã chiếu toả xuống những tia nắng ấm cộng thêm những làn gió từ biển thổi vào làm cho bầu khí thật diụ hiền, báo hiệu một ngày của hồng ân. Khoảng 10 giờ, các anh chị em trong ban âm thanh và chuẩn bị kiệu đã có mặt cùng các sơ để hoàn tất những công việc cuối cùng. Đúng 12:00 trưa, sau khi tất cả các hội đoàn: Đoàn TNTT, Hội CBMCG, Ban Tiếp đón, HĐMV, Ban TTV/TT + LC, Ca đoàn và Cộng đoàn tụ họp trước Đài Đức Mẹ bên ngoài nhà thờ, cha Chũ tế cùng cha Robert tiến ra khu linh đài. Chương trình mở đầu với Kinh Chúa Thánh Thần, Lời cầu nguyện của cha chũ tế và cha Robert, xông hương tượng Đức Mẹ và phẩn dâng hoa của Hội CBMCG và Ban TĐ. Các chị trong 5 màu áo + sắc hoa tượng trưng cho các nhân đức của Đức Mẹ: Khiêm nhường, hy sinh, trinh khiết, hiền hậu.... đã tạo nên một hình ảnh thật đẹp và xúc động. Sau phần dâng hoa, cuộc rước kiệu bắt đầu đi chung quanh khuôn viên nhà thờ theo thứ tự: Thánh giá nến cao, TNTT, HĐMV, TTV/TT + LC, Hội CBMCG, Kiệu Hoa Đức Mẹ do các trưởng TN khiêng, các cha, ca đoàn và Cộng đoàn dân Chúa (trong đó cũng có những anh chị em từ các cộng đoàn Haiti, Spanish, English) tham dự. Trong khi đi kiệu, mọi người cùng hoà chung trong tiếng hát và Kinh Mân côi để tôn vinh Mẹ Maria.

Cuộc rước kiệu kết thúc trong nhà thờ và sau đó là Thánh Lễ trọng thể của Chúa Nhật thứ 6 Phục sinh và cũng là mở đầu tháng hoa.

Xin cảm tạ Chúa đã cho chúng con một người Mẹ thật tuyệt vời để chúng con noi theo. Xin Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Lavang, luôn chúc lành cho thế giới, cho đất nước Hoa Kỳ và cho Cộng đoàn chúng con được sự bình an. Amen.

Cha Giuse Nguyễn Kim Long.