JERUSALEM
Sáng Cúa Nhật Phục Sinh, thành phố Jerusalem đã thức giấc trong âm thanh thánh thót của những bài thánh ca mừng Chúa phục sinh, các giáo hữu đã tập trung tại Vườn Mộ để dự Thánh Lễ Phục Sinh buổi sáng, nơi mai táng chúa Giê-su – một bia đá với hàng chữ “Chúa Giê-su Phục Sinh.”

Một Thánh Lễ Phục Sinh khác cũng được cử hành tại Nhà thờ Mộ Thánh gần đó trong Thành phố Cổ Jerusalem được bao quanh bởi những bức tường.

Phố Cổ Jerusalem đã tập trung người Ki-tô giáo cùng với những lớp người hành hương Do Thái giáo đã mừng Lễ Vượt Qua kéo dài cả tuần nay, những người Palestin Hồi giáo chủ những cửa hàng phấn khởi với những ngày buôn bán sầm uất.

Những linh mục và tu sỹ trong phẩm phục cử hành nghi lễ Phục Sinh trước Mộ Đá, nơi mà Chúa Giê-su đã từ cõi chết sống lại. Hương thơm tỏa ngát từ dầu thơm và hoa lá biểu hiện sự vinh quang của Đại Lễ Phục Sinh.

Những người hành hương đến từ khắp nơi trên thế giới.

Kiyaramo Timievi, đến từ bang Bayelsa , Nigeria nói:

“Jerusalem là nơi tuyệt diệu, tôi đọc về thành phố này rất nhiều trong Kinh Thánh, và tôi rất vui. Quả thật đây là một ân sủng, những gì tôi đã đọc trong lịch sử, giờ đây tôi có thể nhìn thấy tận mắt.”

Kenneth Milgram, một khách hành hương đến từ bang Alabama, Hoa Kỳ nói:

“Tuyệt vời làm sao! Thành phố này tôi đã biết trong Kinh Thánh từ khi còn bé, nhưng không cảm thấy sự sinh động cho đến khi tôi thực sự tận mắt chiêm ngắm. Tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp khi hình dung Giê-su Chúa tôi đã từng ở nơi này.”