Chung quy cũng tại cái thằng tôi
Hai cuộc hôm nay qúa rõ rồi
Trái bóng Ba Lan công chẳng dứt
Khung thành Tiệp Khắc thủ liên hồi
"Thần công" sấm sét như trời giáng
"Thánh Thủ" phản đòn tựa thiên lôi
Kết cục bên công đành thất thủ
Đúng là thực dụng đã lên ngôi

Vài điểm đáng chú ý trận Ba Lan 0-1 CH Czech

CH Czech là đội bế tắc nhất tại VCK EURO 2012
Hôm nay CH Czech đã trở thành “bia tập bắn” của Ba Lan trong hiệp 1 và sự tỉnh táo của Czech là một trong những yếu tố quyết định để đội banh xứ pha lê phản đòn trong khoảng thời gian còn lại.
Đội banh đến từ xứ sở pha lê đang sở hữu thành tích đáng xấu hổ khi mãi đến phút 29 của trận đấu họ mới có được cú phản đòn và làm bàn chính xác đầu tiên. Điều này chẳng có gì làm ngạc nhiên nếu nhìn vào thế trận một chiều của Ba Lan đã tạo ra về phía khung thành của CH Czech trong hiệp đấu đầu tiên.

Petr Cech lấy lại hình ảnh sau sai lầm ngớ ngẩn trong trận đấu với Hy Lạp
Thủ thành số 1 của CH Czech đã thi đấu rất chắc chắn trong trận đấu với Ba Lan và anh phần nào lấy lại niềm tin của các fan CH Czech sau sai lầm ngớ ngẩn mắc phải trong trận đấu với Hy Lạp khi để vuột banh, tạo điều kiện cho đối phương ghi bàn.

Ba Lan thua vì không có một tiền đạo như Jiracek
Hàng công của Ba Lan rõ ràng vượt trội hơn hẳn CH Czech với đầy rẫy những gương mặt đang chinh chiến tại các đội bóng lớn châu Âu như Lewandowski, Błaszczykowski, Obraniak hay Polanski. Tuy nhiên, dàn sao khủng này lại quá nóng vội trong những tình huống dứt điểm cần đến sự tinh tế. Bàn thắng của Jiracek đã thể hiện tất cả những phẩm chất mà cầu thủ Ba Lan không có được. Jiracek đột nhập vào vòng cấm, bình tĩnh nhận bóng và dùng kỹ thuật loại bỏ 1 cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú đá mang về bàn thắng khai thông bế tắc cho CH Czech, đồng thời là bàn thắng duy nhất của trận đấu

Thực dụng lên ngôi
CH Czech chuyển sang chơi thực dụng… là những điểm đáng chú ý nhất của trận đấu này.
Sự thực dụng xem ra vẫn là xu hướng chung tại VCK EURO 2012. Trước trận đấu với Ba Lan, HLV Franciszek Smuda khẳng định CH Czech sẽ theo mô hình của Italia chơi rình rập và yếu tố hiệu quả bao giờ cũng là tôn chỉ của đội bóng xứ pha lê. Tuyên bố của HLV Smuda đã thành hiện thực khi CH Czech chơi chẳng có gì nổi bật xuyên suốt thời gian trận đấu, nhưng đối thủ đã phải trả giá sau một giây phút lơi là. Ở một trận đấu diễn ra cùng giờ tại bảng A giữa Hy Lạp và Nga, nhà cựu vô địch năm 2004 cũng chơi rất là lép vế nhưng rốt cuộc lại giành vé vào tứ kết nhờ giây phút xuất thần của đội trưởng Karagounis. Thế mới nói, một đội banh chơi đẹp, sở hữu dàn cầu thủ số một mà chưa chắc đã thắng được những anh “Lầm ngầm nhưng đánh chết voi”. Như Hy Lạp và CH Czech cuối cùng hai anh lãnh 2 vé vào tham dụ tứ kết. Còn tấn công vũ bão,sấm sét như 2 anh Nga và Ba Lan hôm nay thì cuối cùng là xếp hành lý trở về nhà xem Hy Lạp và CH Czech tranh giài EURO 2012 tiếp.