HỐ NAI - Hòa cùng niềm vui mừng kính thánh Augustino. Bổn mạng Giới trẻ và Ca đoàn Giới trẻ giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc, trong tâm tình tạ ơn Chúa, và trao giải Bóng Đá Mini Giới Trẻ năm 2011.

Xem hình ảnh

Dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Nguyễn Đức Thắng phó xứ Bắc Hải, đặc trách giới trẻ và thiếu nhi. Sau gần một tháng thi đấu với 24 trận đấu nhiệt tình, sôi nổi, hấp dẫn giữa các đội bóng của 14 giáo họ trong giáo xứ, giải bóng đá Mini 5 người của giới trẻ giáo xứ Bắc Hải đã kết thúc tốt đẹp.

Kết quả, giải Vô địch thuộc về đội Đông Khê, đội đoạt giải phong cách, để đoạt được giải này không chỉ đòi hỏi các tuyển thủ, nhưng đòi hỏi từ quý chức ban điều hành giáo họ, đến tư cách đồng phục của tuyển thủ, đến cổ động viên, giờ giấc, lời ăn tiếng nói … Giải nhì thuộc về đội Đỗ Xuyên và Nam Am. Giải ba thuộc về đội Hội Am.Giải khuyến khích thuộc về đội Vinh Sơn. Ngoài ra còn các giải như: Thủ môn xuất sắc và vua phá lưới thuộc về anh Thomaso Lưu Đức Thành thủ môn đội tuyển Đỗ Xuyên – Nam Am, và anh Fx Vũ Bảo Quốc tuyển thủ đội Hội Am. Giải kỷ niệm chương được trao cho quý vị: ông trùm Gioan Bt Nguyễn Hoàng Tuấn giáo họ Đỗ Thượng là bình luận viên dí dỏm vui nhộn trong suốt mùa giải. Ông Năm trưởng tổ kỷ luật, ông trùm Vương, anh Thái tổ an ninh. Ông Nho, anh Đô, anh Cường tổ trong tài.

Giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp, có ý nghĩa thiết thực cho giới trẻ giao lưu, học tập nhất là tinh thần đoàn kết, hiệp nhất và yêu thương, cổ vũ phong trào rèn luyện thể dục thể thao rộng khắp trong giáo xứ.

Trước lễ, giới trẻ kiệu rước tượng thánh Augustino đi một vòng quanh ngôi thánh đường mới. tiếng trống, tiếng hát thánh vịnh vang vọng, bầu khí đoàn rước hân hoan tiến về lễ đài.

Trong bài giảng lễ, cha phó Giuse Nguyễn Đức Thắng chia sẻ với cộng đoàn: “Sau một đêm ngủ, sớm mai thức dậy, mỗi con người chúng ta phải đối diện với những chọn lựa và quyết định. Có những quyết định liên quan đến người khác. Có những chọn lựa thay đổi cả một đời người. Chọn lựa và quyết định là cả một gánh nặng đối với con người, bởi vì không ai có thể làm điều đó giúp ta, có thể là chỉ bảo hay góp ý…nhưng quyết định vẫn là do mình. Nhìn vào Thánh Augustino mà chúng ta mừng kính Ngài hôm nay, sau một thời gian dài sống trong đêm tối của tội lỗi. Nhưng trước hết chính Augustino đã nhận ra được tội lỗi, những sai lầm của mình và tiếp đến ông tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa. Và Thánh Augustino đã trở thành kho tàng luân lý đức tin của Hội Thánh, là mẫu gương cho mỗi người chúng ta, cách riêng cho giới trẻ trong mọi thời đại”.

Trong bài giảng lễ Thánh Nữ Monica mẹ Thánh Augustino. Cha Đaminh Bùi Văn Án, chánh xứ Bắc Hải đã đề cao tôn vinh những người phụ nữ thành đạt trên mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học, thể dục thể thao …nhất là những người phụ nữ trong đời sống gia đình, những người mẹ công giáo sống đạo đức thánh thiện.

Thánh Monica lập gia đình và hoàn thành sứ mạng mà Thiên Chúa trao ban qua ơn gọi làm vợ làm mẹ. Ngài đã nên thánh trong đời sống gia đình, Ngài đã dùng chính đời sống gia đình của mình để làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

Cha Đaminh chánh xứ đã khuyến cáo các bà các mẹ trong giáo xứ: “Mỗi khi chồng con khô khan nguội lạnh hay thậm chí mất đức tin, các bà các mẹ có chạy đến cầu nguyện cùng Chúa hay không?. Thiên Chúa ban cho người phụ nữ quyền làm mẹ, chúng ta có lấy mọi lý do nào đó để tước đi quyền ấy hay thậm chí dã tâm xóa bỏ quyền ấy?”.

Trước các ngày lễ Thánh Monica, Thánh Augustino, giới hiền mẫu, giới trẻ trong giáo xứ đã sốt sắng tham dự rất đông trong các giờ chầu thánh thể, giờ tĩnh tâm, và xưng tội làm hòa với Chúa với anh chị em mình.

Xin Thánh Monica ban cho những người vợ, người mẹ có đời sống thánh thiện, hiền lành, yêu thương và nhẫn nhục, để hướng dẫn gia đình trong tình thương của Chúa. Xin Thánh Augustino ban cho những người trẻ biết sống quảng đại hiệp nhất yêu thương và sống lời dậy của Đức Thánh Cha trong dịp Đại Hội giới trẻ lần thứ 26 tại Tây Ban Nha vừa qua: “Các bạn hãy làm cho cả thế giới hiểu biết và yêu mến Chúa Giesu Kito!”.