HÀ NỘI - Vượt muôn ngàn khó khăn vất vả đường, đoàn hành hương giáo xứ Thánh Tâm-Gp Buôn Mê Thuột đã đến giáo xứ Thái Hà vào lúc gần 12h đêm tối 12/06. Đoàn đi có 37 thành viên chủ yếu là các bà, các cô.

Xem hình ảnh

Sáng nay 13/06 vào lúc 5h30 đoàn đã cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thái Hà hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa về muôn ơn lành chúa thương ban. Sau Thánh Lễ đoàn đã cùng với bà con giáo xứ Thái Hà nguyện cầu trước Mẹ Công Lý, xin Mẹ ban cho đất nước Việt Nam được đổi mới, tôn giáo được tự do và cho các tài sản của Giáo Hội đang bị nhà cầm quyền chiếm đoạt cách bất công được mau trả về cho Giáo Hội.

Kết thúc những giây phút cầu nguyện bên Mẹ Công Lý Thái Hà, đoàn đã chụp hình chung với Cha Phê-rô Nguyễn Văn Khải, và chia sẻ với Ngài về tinh thần hiệp thông cầu nguyện của đoàn trong những thời gian mà Ngài bị nhà cầm quyền sách nhiễu. Các thành viên trong đoàn nói: Ra Thái Hà lần này cả đoàn đã sẵn sàng nếu có phải chịu Tử Đạo, điều đó cho thấy tinh thần đoàn kết, hiệp nhất noi gương Chúa Giê-su để làm chứng cho sự thật và chân lý trong Giáo Hội hiện nay vô cùng mạnh mẽ.

Đến 8h thì đoàn rời Thái Hà lên Tòa Tổng Giám Mục để thăm Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt, vị Mục Tử mà họ vô cùng ngưỡng mộ vì Ngài đã giám lên tiếng để chống bất công trong một xã hội nhiễu nhương và bất công lan tràn. Đức Tổng sau khi nghe những chia sẻ của đoàn, Ngài cũng đã mời gọi mọi người trong đoàn cần ra sức cầu nguyện hơn nữa cho Giáo Hội, bởi Giáo Hội đang đứng trước những bạo quyền mà nhà cầm quyền đang tiến hành. Kết thúc buổi gặp gỡ với Đức Tổng, đoàn đã chụp chung với Đức Tổng tấm hình lưu niệm.

9h30 đoàn chào Đức Tổng để sang thăm Tòa Khâm Sứ, mảnh đất đã bị nhà cầm quyền chiếm dụng biến thành vườn hoa Hàng Trống. Các thành viên trong đoàn vô cùng xúc động vì họ đang đứng trên mảnh đất mà Đức Mẹ Sầu Bi từng ở lại với cộng đoàn Giáo Phận Hà Nội trong những ngày nguy khó, mọi người trong đoàn đã hồi tưởng lại những hình ảnh một bên là giáo dân Cầu Nguyện trong ôn hòa, còn một bên là cảnh sát với sung ống, dùi cui điện và hơi cay mà họ thấy qua Internet. Sau đó đoàn đã chụp hình lưu niệm mà tại nơi trước đây Đức Mẹ Sầu Bi đã từng ở đó.

Tiếp đến đoàn đã vào nhà Thờ Chính Tòa để viếng mộ Đức Hồng Y Phaolo-Giuse và cầu nguyện cho Ngài. Sau đó đoàn đã ra Hồ Hoàn Kiếm và trở về Thái Hà vào lúc 11h.