Chúa nay đã phục sinh – Thánh Lễ Chúa Nhật Phục Sinh – Marrickville, Sydney, Australia.

Xem thêm hình ảnh

Lễ Phục Sinh đánh dấu việc kết thúc 40 ngày chay tịnh - giai đoạn ăn kiêng và sám hối để chuẩn bị cho lễ Phục Sinh bắt đầu vào Thứ tư Lễ Tro và chấm dứt vào khuya Thứ bảy Tuần Thánh. các Kitô hữu tin rằng Chúa Giêsu sống lại vào Chúa Nhật hôm nay, ba ngày sau khi chết trên thập tự giá. Hôm nay Chúa Nhật ngày 31/3/2024 tại Giáo Đoàn Marrickville mừng Chúa sống lại lúc 4pm chiều, với sự tham dự của hơn 600 giáo dân.

Phóng viên Vietcatholic có mặt tại Giáo Đoàn Thánh Đaminh Vũ Đình Tước, Marrickville số 293 Marrickville Rd, Marrickville, NSW 2204. Thánh đường nằm trên con đường chính nên rất đông xe cộ qua lại. Đây là một Giáo Đoàn sinh hoạt từ ngày đầu có đông người việt tới định cư tại đất nước này.

Mừng Chúa sống lại Giáo đoàn tổ chức với một nét đặc biệt theo truyền thống Giáo Phận Hải Phòng, lúc 3.45pm mọi người tập trung tại sân học và bắt đầu cung nghi kiệu Chúa Sống Lại và Kiệu Đức Mẹ mừng con sống lại, một đoàn người xếp hàng hai đi tiến về nhà thờ, tới sân cuối nhà thờ, hai kiệu được an vị 2 bên, một đội kiệu chào kiệu Chúa Sống Lại, và vui mừng cùng mẹ vì con Mẹ đã sống lại, Đến phần các em Thiếu Nhi Cung Thánh mặc đồng phục, mỗi tay cầm một cây nến cháy, cũng đi qua Mẹ Maria dâng nến cho Mẹ, rồi qua bên kiệu Chúa Phục Sinh, các em quỳ gối đứng lên múa nến mừng Chúa Sống Lại.

Tiếng trống vang lên cũng là lúc bắt đầu đoàn rước cung nghinh kiệu Chúa Sống Lại và kiệu Đức Mẹ tiến vào nhà thờ, quí bà mặc áo mầu đỏ, các em thiếu nhi mặc trang phục mầu trắng và đỏ Sau đó, nghi thức rước kiệu vào nhà thờ bắt đầu với Thánh Giá nến cao, các em Thiếu Nhi Cung Thánh, quý chị dâng hoa, Giáo dân đi kế tiếp, sau cùng là Cha chủ tế tiến vào Nhà thờ. Ban Lễ nghi đặt kiệu Đức Mẹ bên phải, kiệu Chúa Phục Sinh bên trái cung thánh và Thánh lễ bắt đầu.

Cha chủ tế cất tiếng hát Kinh Vinh Danh, hòa nhịp với tiếng đàn, ca đoàn, và Giáo dân cùng hát chung với tiếng trống nổi lên, tiếng chuông reo vang mừng Chúa Phụa Sinh.
Lm. Trần Văn Trợ chủ tế đọc phúc âm và giảng thuyết về Chúa Phục Sinh. Thánh Lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân, dâng của lễ gồm 4 chị dâng hoa hôm nay,

Sau Rước Lễ, phần thông báo quan trọng trong những ngày kế tiết. Sau đó, Trưởng Ban Mục Vụ kính mời tất cả mọi người tới tham dự Thánh Lễ quan thầy Giáo đoàn vào ngày 14 tháng 5 năm 20234.

Thánh lễ kết thúc với phần cha ban Phép Lành Chúa Phục Sinh và phát trứng Phục Sinh cho mọi người mừng Chúa đã sống lại Aleluia…


Khanh Lai tường trình