Tờ Newsweek cho biết như trên trong bài tường trình nhan đề “Six Killed in Sydney Mall Stabbing Attack”.

Theo cảnh sát, ít nhất sáu người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao tại một trung tâm mua sắm ở Sydney, Australia, trước khi một nữ cảnh sát bắn chết nghi phạm.

Thanh tra Cảnh sát New South Wales Karen Webb cho biết những người thiệt mạng bao gồm 5 người phụ nữ và một người đàn ông. Trong số này, một phụ nữ chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng, những người còn lại chết ngay tại hiện trường.

Tám người, trong đó có một đứa trẻ 9 tháng tuổi, đã được đưa đến bệnh viện vì bị thương trong vụ tấn công, The Sydney Morning Herald đưa tin.

Trợ lý Cảnh sát New South Wales Anthony Cooke cho biết một kẻ tấn công đơn độc đã bước vào một nhà hàng trong trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction vào khoảng 3h10 chiều giờ địa phương hôm thứ Bảy.

Anh ta rời khỏi trung tâm và quay trở lại 10 phút sau đó khi “anh ta giao chiến với khoảng 9 người” và đâm họ “bằng vũ khí anh ta mang theo”.

Một nữ cảnh sát đã “đối mặt với kẻ phạm tội”, kẻ này quay sang cô và giơ dao. Cooke nói: “Cô ấy đã nổ súng và hung thủ hiện đã chết.

Tuyên bố của cảnh sát về sự việc nghiêm trọng tại Westfield Bondi Junction được đưa ra ngay trước 4 giờ chiều và hàng trăm người đã được di tản khỏi trung tâm mua sắm.

“Chúng tôi vẫn đang kêu gọi mọi người không đến khu vực này”, phát ngôn nhân của Cảnh sát New South Wales nói với Newsweek.

Một nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một người phụ nữ nằm trên mặt đất và trốn trong một cửa hàng bán đồ trang sức. “Đó là điều tồi tệ nhất từ trước đến nay, ai lại làm điều đó với mọi người?” Một người phụ nữ giấu tên đứng bên ngoài trung tâm thương mại cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Sky News.

“Tôi không nhìn thấy anh ta vì tôi đang chạy, điều đó thật điên rồ, thật là điên rồ,” cô nói. “Tôi chỉ nghĩ mình sắp chết.” Một nhân chứng nam trong trung tâm thương mại cho biết anh nghe thấy 5 tiếng súng rồi im lặng.

Brendan Blomeley, người đang cùng hai con ở Westfield khi nghe thấy hai tiếng súng, nói với đài ABC của Australia: “Thật đáng sợ, thật đau khổ” và rằng ông cùng gia đình phải trốn trong một cửa hàng cùng hàng trăm người khác. “Đó thật là một trong những tình huống mà bạn không mong muốn xảy ra với bất kỳ ai,” anh nói.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese đã viết trên X, “Thật bi thảm, nhiều thương vong đã được báo cáo và suy nghĩ đầu tiên của tất cả người dân Úc là hướng về những người bị ảnh hưởng và những người thân yêu của họ.”

“Trái tim của chúng tôi hướng về những người bị thương và chúng tôi gửi lời cảm ơn đến những người chăm sóc họ cũng như cảnh sát dũng cảm và những người ứng cứu đầu tiên của chúng tôi.”

Albanese sau đó cho biết trong một cuộc họp báo rằng nhà chức trách sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ và có vẻ như kẻ tấn công đã “hành động một mình”.

Ông nói thêm: “Động cơ vẫn chưa được biết và suy đoán về điều đó sẽ không hữu ích vào lúc này”.

Trong một tuyên bố, Penny Sharpe, quyền thủ hiến bang New South Wales, cho biết: “Tôi bị sốc trước báo cáo về nhiều người thương vong tại Bondi Junction vào cuối chiều nay.

“Suy nghĩ của tôi và Chính phủ New South Wales hướng về các nạn nhân, gia đình họ và những người ứng phó đầu tiên vào thời điểm này, cũng như những người có thể đã phải chứng kiến những sự kiện kinh hoàng này.”

Source:Newsweek