Người Việt giúp đỡ Người Việt:
Xin Cứu Trợ Nạn Nhân bị Thiên Tai Bão Lụt Katrina


Kính thưa Qúi vị độc giả của VietCatholic


Hợp với lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Benedictô XVI, lời kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, và lời kêu gọi cứu trợ của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, chúng tôi tha thiết kêu gọi qúi vị độc giả của VietCatholic hãy rộng tay cứu trợ những nạn nhân người Việt Nam chúng ta đang bị cảnh màn trời chiếu đất và không biết đến ngày mai sẽ ra sao.


Nhìn những cảnh tượng trên màn hình TV và những phòng sự tang thương gây nên cho những cư dân sống trong vùng bị bão katrina tàn phá, chúng ta không thể nào không mủi lòng trước những thảm cảnh vô cùng đau thương mà những nạn nhân này đang phải gánh chịu. Ngay trong lúc này, những người họ hàng thân yêu cũng không rõ số phận của thân nhân họ hàng người Việt sống trong vùng bị bão Katrina ra sao. Trước thảm họa này, trước hết chúng ta cùng nhau dâng lời cầu nguyện xin Thiên Chúa cho các gia đình người Việt Nam sống trong vùng bão lụt được bình an và đừng mất niềm hy vọng cậy trông ơn trên.


Tiếp đến chúng ta cùng nhau giúp đỡ họ để phần nào xoa dịu những thống khổ họ đang phải gánh chịu. Chúng ta biết rằng người Việt Nam định cư tại Miền Đông Nam Hoa Kỳ là một cộng đồng Việt Nam đông hàng thứ 3 tại Hoa Kỳ. Chắc chắn sau cơn bão, những gia đình người Việt của chúng ta tại nơi đây có nhiều nhu cầu cần tái tạo, tái thiết, và ổn định đời sống của họ và con cháu họ. Chính chúng tôi là người đã xây dựng lên 4 Cộng Đoàn Việt Nam đầu tiên ở New Orleans vào năm 1975 khi được bổ nhiệm làm Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ Việt Nam ở đây, nên tôi càng xúc động và bùi ngùi nhìn cảnh đổ nát những mái ấm gia đình đã bị nước phủ tới mái nhà, phải ra đi với bàn tay trắng và tối diện với một tương lai vô định.


Chúng tôi xin hợp ý với đức ông Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ kêu gọi lòng hảo tâm của qúi vị độc giả VietCatholic hãy rộng tay đóng góp cho qũi Cứu Trợ mà Liên Đoàn đã đề ra.


Lần trước đây, khi sóng thần Tsunami tàn phá vùng Nam Á, theo lời kêu gọi của chúng tôi, qúi vị độc giả đã đóng góp hết sức rộng rãi đóng góp cho qũi cứu trợ. Chúng tôi đã trao số tiền $25.000 mỹ kim trực tiếp tới Catholic Relief Services, và số tiền còn lại góp chung với Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam và đã trao cho Catholic Relief Services ở Baltimore vào ngày 18/3/2005. (Xin xem thư cám ơn của Catholic Relief Services sưới đây). Số tiền đóng góp của qúi vị sẽ được phân phát cho người Việt Nam bị nạn trong vùng không phân biệt tôn giáo.


Qúi vị có thể đóng góp cho việc Cứu Trợ bằng cách liên lạc với các Linh Mục Quản Nhiệm tại các Cộng Đoàn Giáo Xứ Việt Nam, hoặc các Thánh Thất, các Chùa, và Tu Viện ở các địa phương của qúi vị, hoặc có thể gởi trực tiếp về một trong 2 địa chỉ sau đây:


Check xin đề tên:
Vietnamese Catholic Federation - Nạn Nhân Katrina
và gửi về cho:
Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ
12500 Patterson Ave.
Richmond, VA 23238



Check xin đề tên:
VietCatholic Charity - Nạn Nhân Katrina
và gửi về cho:
VietCatholic Charity
P. O. Box. 1408
Claremont, CA 91711



Đại diện cho các nạn nhân thiên tai, chúng tôi xin chân thành cám ơn Quý Vị trước. Xin Thiên Chúa chúc lành cho qúi vị và xin Ngài thương cứu với các nạn nhân bão lụt người Việt Nam của chúng ta.


LM Trần Công Nghị