Đức Thánh Cha mời gọi Giáo triều tham dự tuần tĩnh tâm Mùa Chay trong tuần cầu nguyện

Tuần đầu tiên của Mùa Chay, các hoạt động của Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ bị đình chỉ, vì ngài và các quan chức hàng đầu của Giáo triều Rôma sẽ tham dự buổi Linh thao và cầu nguyện.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Đức Thánh Cha Phanxicô và Giáo triều Rôma sẽ dành tuần đầu tiên của Mùa Chay cho việc Linh thao, tập trung vào việc cầu nguyện cá nhân, riêng tư, Văn phòng Báo chí Tòa Thánh đã công bố chương trình này vào sáng thứ Hai (15/1/2024), cho biết Đức Thánh Cha đã mời tất cả các Hồng Y cư trú tại Rôma, những người đứng đầu các Thánh bộ, và nhân viên trong Giáo triều Rôma dành một tuần để tĩnh tâm cầu nguyện.

Các buổi tiếp kiến của Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ được bãi bỏ trong tuần đó, bao gồm cả buổi tiếp kiến chung vào thứ Tư tuần đó và thứ Tư ngày 21 tháng Hai nữa.

Sự kiện công khai tiếp theo của ĐTC trong tuần đó dự kiến sẽ là Kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật.

Đức Thánh Cha kêu gọi các quan chức hàng đầu của Giáo triều Rôma hãy “trải nghiệm một cách riêng tư trong giai đoạn Linh Thao này”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tĩnh tâm cá nhân, ngài yêu cầu họ tạm dừng “các hoạt động để cầu nguyện từ chiều Chúa nhật ngày 18 tháng 2 cho đến chiều thứ Sáu ngày 23 tháng 2”.