Đầu tháng này, Tổng thống Á Căn Đình Alberto Fernandez cho biết đất nước cần có cuộc tranh luận về việc hợp pháp hóa cần sa giải trí, một động thái mà ủy ban Công Giáo chuyên về các chứng nghiện ngập và lệ thuộc vào ma túy gọi là “đạo đức giả”.

Trước đây, giáo gian Alberto Fernandez cũng thực hiện cùng một động tác như thế để hợp pháp hóa phá thai.

Ủy Ban Hội Đồng Giám Mục viết rằng: “Thật là đạo đức giả, khi nói về việc hợp pháp hóa cần sa trong bối cảnh nghèo đói và cơ cực của hàng trăm ngàn thanh thiếu niên, những người không thể khao khát được đào tạo nghiêm túc hoặc có một công việc tử tế, kết quả của nhiều thập kỷ bị lơ là”.

Các ngài cũng cho rằng thật là đạo đức giả khi nói về việc hợp pháp hóa cần sa khi những người sống trong các khu dân cư nghèo nhất của đất nước không có nước, cũng chẳng có điện, không được hưởng một nền giáo dục hay không gian để giải trí.

Theo ước tính mới nhất, gần 70% trẻ em và thanh niên Argentina sống dưới mức nghèo khổ, và hơn ba triệu người sống trong hơn 4,000 khu ổ chuột của đất nước.

Ủy ban Cai nghiện của Giáo hội giám sát hàng chục Hogares de Cristo - tức là Nhà Chúa Kitô - ở Á Căn Đình. Sáng kiến này được tài trợ đầu tiên bởi Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio, hiện là Đức Giáo Hoàng Phanxicô, vào năm 2008.

Tọa lạc tại trung tâm của các “khu ổ chuột”, những ngôi nhà này họ đã giúp hàng ngàn người vượt qua tình trạng nghiện ngập.

Động thái mới nhất này cho thấy Alberto Fernandez hành động vì các lợi ích của các nhóm tài phiệt khổng lồ và không đoái hoài gì đến dân nghèo hay tương lai của quốc gia.
Source:Crux