Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ các nhà lãnh đạo Kitô giáo Libanon

Trong lời phát biểu trong buổi triều yết Chúa nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết ngài sẽ tiếp các vị lãnh đạo Kitô giáo giáo Libanon tại Vatican vào ngày 1 tháng 7 để thảo luận về cuộc khủng hoảng trầm trọng mà đất nước Libanon đang phải trải qua trong vài tháng nay. ĐTC cũng nhắc nhớ tới ba nữ giáo dân mới được tôn phong chân phước vào thứ Bảy vừa qua ở Tây Ban Nha.

Trong lời chào mừng sau khi đọc Kinh “Truyền Tin” Chủ nhật 30/5/2021, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc tới Lebanon và dân chúng Lebanon. Đức Thánh Cha nói với các khách hành hương tại Quảng trường Thánh Phêrô rằng vào ngày 1 tháng 7, ngài sẽ gặp gỡ một số các nhà lãnh đạo của các Cộng đồng Kitô giáo ở Lebanon, "trong một ngày để suy ngẫm về tình hình đáng lo ngại ở đất nước Lebanon và cùng nhau cầu nguyện cho món quà hòa bình và ổn định."

ĐTC nói: “Tôi phó thác ý định này cho sự chuyển cầu của Mẹ Thiên Chúa, rất được tôn kính tại Đền thờ Harissa, và từ giờ phút này, tôi xin anh chị em đồng hành trong việc chuẩn bị sự kiện này bằng lời cầu nguyện trong tình hiệp thông, cầu khẩn cho đất nước thân yêu này có được một tương lai thanh bình.

Đầu tuần này, Ủy ban của Hội đồng Giám mục Liên Hiệp Châu Âu (COMECE) đã kêu gọi Liên minh Châu Âu hỗ trợ người dân Libanon đang đối diện với cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị.

Lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Liên Hiệp Châu Âu COMECE đối với Liên minh Châu Âu EU được đưa ra sau khi Giáo hội Lebanon bày tỏ sự lo ngại của mình trong một lá thư gửi tới các Giám mục Liên minh Châu Âu EU.

Ba nữ giáo dân can đảm

Trong lời chào khác, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại Lễ phong Chân phước hôm thứ Bảy (29/5/2021) tại Astorga, Tây Ban Nha, tôn vinh ba chân phước: María Pilar Gullón Yturriaga, Octavia Iglesias Blanco và Olga Pérez-Monteserín Núñez.

ĐTC nói: “Ba người phụ nữ can đảm này, đã tận tụy chăm sóc cho những người bị thương trong cuộc chiến mà không bỏ rơi họ trong lúc lâm nguy, các bà đã chấp nhận rủi ro và bị giết trong lòng căm thù đức tin. Chúng ta ngợi khen Chúa về những chứng tá Phúc âm hào hùng của họ. Chúng ta hãy chạy tới kêu cầu cùng các Chân phước mới này”.