Một linh mục của Tổng giáo phận New York đã được tuyên bố vô tội sau khi công tố viện quận hạt yêu cầu tòa án bãi bỏ các cáo buộc cho rằng ngài đã có những hành vi khiếm nhã với một bé gái năm nay mới lên 10 tuổi.

“Hôm nay, chúng tôi rất vui khi biết rằng các cáo buộc chống lại Cha Thomas Kreiser đã bị bác bỏ,” phát ngôn nhân Tổng giáo phận New York cho biết như trên hôm 24 tháng 9. “Cha Kreiser đã kiên trì khẳng định sự vô tội của mình, và chúng tôi thấy rất vui khi công lý đã được thực hiện.”

Cha Kreiser đã từng là linh mục phó xứ Thánh Giuse ở Bronxville, một khu vực gần Manhattan, cho đến khi ngài bị cáo buộc tội có hành vi khiếm nhã với một bé gái 10 tuổi vào tháng 10 năm 2018. Tháng Ba, 2019, cha Kreiser đã bị truy tố với các tội danh như lạm dụng tình dục ở mức độ thấp, cũng như tội gây nguy hiểm cho phúc lợi của một đứa trẻ.” Tổng giáo phận đã đình chỉ các thừa tác vụ công khai của ngài trong khi vụ án đang được xem xét.

Ông Joseph Zwilling, phát ngôn nhân của Tổng giáo phận nói rằng Cha Kreiser sẽ sớm gặp Đức Hồng Y Timothy Dolan, Tổng Giám Mục New York, để xác định việc ngài trở lại thừa tác vụ trong tương lai.

Công tố viện quận hạt Westchester, nơi nhận được các khiếu tố chống lại Cha Kreiser, cho biết sau các cuộc điều tra của cảnh sát New York, họ tin rằng đứa bé mới 10 tuổi này đã bị người lớn đưa đẩy vào một trò cáo gian vị linh mục.

Vị linh mục bị buộc tội động chạm vào cháu bé này ba lần vào tháng 9 năm 2018. Cô bé nói rằng các cử chỉ khiếm nhã đã xảy ra trong khuôn viên của trường St. Joseph Muff là trường học của giáo xứ ở Bronxville. Cha Kreiser ngay lập tức khẳng định mình vô tội và bác bỏ mọi cáo buộc trước tòa.

Cha Kreiser đã nhiều lần phủ nhận việc từng chạm vào cháu bé này, hoặc bất kỳ đứa trẻ nào, một cách không phù hợp.

Tổng giáo phận New York cũng tin tưởng rằng Cha Kreiser vô tội. Tháng 4 năm 2019, Tổng giáo phận New York đã công bố một danh sách các giáo sĩ trong tổng giáo phận đã bị cáo buộc lạm dụng tình dục hoặc có hành vi sai trái với trẻ vị thành niên. Tên Cha Kreiser không có trong danh sách này.

Tờ Rockland-Westchester Journal News đã tìm gặp Cha Kreiser sau khi phán quyết ngài vô tội được công bố. Ngài đồng ý gặp ký giả của tờ báo này. Nhưng trong cuộc phỏng vấn, ngài đành phải xin lỗi các ký giả vì ngài chỉ có thể khóc, không nói lên lời.

Trong một email gởi cho tờ báo này sau đó, Cha Kreiser cáo lỗi rằng việc một đứa bé mới 10 tuổi đã bị người lớn đưa đẩy vào trò cáo gian chống lại một linh mục vượt quá sức chịu đựng tâm lý của ngài. Tuy nhiên, ngài tha thứ và cầu xin Chúa cũng tha thứ cho những người có liên quan.

Cha Thomas Kreiser được thụ phong linh mục vào năm 1994. Ngài theo học thần học tại Đại Học Giáo Hoàng Athenaeum trên đồi Ansemô ở Rôma từ 1998 đến 2001, trước khi trở về tổng giáo phận New York phục vụ tại nhiều giáo xứ.


Source:Catholic New York