SAIGÒN -- Hôm nay, ngày 01/10/2004 lễ kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng các xứ truyền giáo. Tại dòng kín Cát Minh Sài Gòn đã cử hành năm thánh lễ theo giờ nhất định trong khoảng thời gian từ 5 giờ sáng đến 18 giờ chiều.

Nhìn số giáo dân đến tham dự đông đảo, người ta có thể biết rằng lòng mến mộ thánh Têrêsa quả là tràn đầy. Bầu không khí trang nghiêm, tu sĩ ngồi xen kẽ với giáo dân có phần ấm cúng trong ngôi nhà nguyện nhỏ. Cha Ernest Nguyễn văn Hưởng, linh mục chủ tế trong thánh lễ đã diểm qua vài biến cố cuộc đời thánh nữ với những nét đơn sơ và con đường ngắn nhất để nên thánh. Thánh nữ trở thành tiến sĩ Hội Thánh không phải vì đã làm những gì to lớn mà sống đơn sơ phó thác và đời sống đó đã đưa ra một học thuyết mới: nên thánh từ những việc bé nhỏ, thánh hóa việc mọn hèn.

--> Hình ảnh ngày kính Thánh Têrêsa tại Cát Minh Saigòn


Ca đoàn Trùng Dương, với lực lượng hùng hậu đã trình bày những bài hát về thánh nữ Têrêsa như: Cánh Hồng Giữa Buổi Bình Minh, Têrêsa kỳ công của Chúa...

Trước khi hát bài Bông Hồng Cho Cuộc Đời, anh ca trưởng đọc lời giới thiệu rất hay và cảm động:

Chị Têrêsa thương yêu,

Chiều nay, nhiều người sum vầy ở đây, tại nơi nhà nguyện bé nhỏ này, nơi mà chị đã từng muốn đến để tiếp tục sống đời tận hiến của mình, chiêm niệm giữa cõi nhân gian ồn ào, náo nhiệt.

Chị đã không đến được nhưng có lời ước hẹn
' Khi tôi chết, tôi sẽ làm mưa hoa hồng'

Có phải mưa hoa hồng từ Lisieux đến Sài Gòn không?

Có phải mưa hoa hồng để thấy cuộc đời này đáng yêu biết bao?

Vâng! Mưa hoa hồng để nhiều người được thơm ngát ước mơ và ân sủng.

Chị Têrêsa ơi, Chị đang ở cõi hạnh phúc nhiệm màu, xin nghe chúng em hát! Chúng em vừa hát vừa tận hưởng hương thơm dịu dàng của cơn mưa hoa hồng nhé!”


Sau thánh lễ, giáo dân đến trước tượng chị thánh để khấn nguyện. Gian hàng sách và hoa hồng của các Sơ vui hẳn lên vì có đông người. Vài người đến gặp các Sơ để thăm hỏi và trò chuyện…

Kết thúc một ngày đẹp trời. Không gian tu viện lại trầm lắng nhưng mùi hương của hoa hồng còn lan tỏa đâu đây như cuộc đời đơn sơ của Têrêsa chiếu rọi làm cho những người nhỏ bé được hy vọng, được dẫn lối để vào Nước Trời cách giản dị nhất.