Hòa nhịp hân hoan với Giáo phận Sài Gòn, Giáo phận Mỹ Tho và Phú Cường mừng ngày Thế giới Truyền Thông lần thứ 50. Rạng sáng ngày 7-5-2016, Giới Truyền Thông Giáo phận Phú Cường do cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy, và Phaolô Hoàng Mạnh Huy đặc trách- lên đường đến Trung Tâm Mục Vụ của Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh mừng Lễ Chúa Thăng Thiên- Bổn Mạng Giới Truyền Thông.

Xem Hình

Ban tổ chức đã chia thành viên các giáo phận thành 5 nhóm sinh hoạt liên nhóm, tạo niềm vui giao lưu gặp gỡ, nối kết mọi người trong tình yêu Giêsu- nhà Truyền Thông tuyệt hảo- để cùng thông chuyển niềm vui, sự bình an Lòng Thương Xót Chúa đến với mọi người.

Sau tiếng kèn uy hùng bản nhạc "Nữ Vương Hòa Bình" - của cố nhạc sĩ Hải Linh- thôi thúc mọi người mau bước đến Hội trường vì cuộc lễ sắp bắt đầu. MC Đại hội- ông Nguyễn Công Oánh giới thiệu Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Xã hội trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đức Cha Phêrô Nguyễn văn Khảm- Giám Mục GP Mỹ Tho, Đức Ông Phêrô Nguyễn văn Tài, linh mục Giuse Vũ Hữu Hiền- đặc trách Truyền thông GP Sài gòn, quý cha đặc trách Truyền thông giáo phận Phú Cường và Mỹ Tho, cùng quý Thầy, quý Sơ, quý ân nhân, quý khách, và các thành viên Truyền thông hiện diện trong buổi lễ hôm nay.

Sau bài ca chủ đề, phần Cung nghinh Lời Chúa thật long trọng với những trái tim nhiệt huyết trong sứ mạng Truyền Thông, hăng say Loan Báo Tin Mừng trên cánh đồng truyền giáo, cho Nước Chúa rộng lan khắp nơi.

Vào lúc 9g, Đức Cha Giuse Tuyên bố Khai mạc ngày Thế giới Truyền Thông lần thứ 50, trong tràng pháo tay mừng vui của cộng đoàn dân Chúa.

Sau phần báo cáo hoạt động của các giáo phận qua một năm, Đức Cha Phêrô Nguyễn văn Khảm nói về Sứ Điệp Truyền Thông của Đức Thánh Cha Phanxicô, cuộc gặp gỡ sinh nhiều hoa trái.

Phần ca múa, trình bày tiểu phẩm của quý Sơ và quý Thầy thuộc GP Sài Gòn làm không khí bừng bừng sức sống. Thánh lễ đồng tế được bắt đầu vào lúc 10g, do Đức Cha Giuse chủ tế, quý cha cùng đồng tế; mọi người cất cao lời vinh danh Thiên Chúa trong bầu khí thánh thiện, sốt sắng.

Đức Cha Giuse nhấn mạnh trong bài giảng:

Hình ảnh Chúa Giêsu thăng thiên, bay lên, cho ta thấy Ngài đi vào sự tôn vinh Thiên Chúa là Cha- Đấng chúng ta hằng tin tưởng đã lên trời; cũng như Ngài đã từ trời xuống thế, để diễn tả dung mạo của Lòng Thương Xót Chúa, nay đã hoàn thành sứ mệnh cách mỹ mãn nơi trần gian. Cả trái tim, cả cuộc đời Ngài dành cho nhân loại. Ngài đã tạo dựng vũ trụ, cho con người hưởng dùng, và vì con người bội phản nên Chúa Giêsu đã Nhập Thể làm người, rao giảng Tin Mừng, chữa lành mọi bệnh tật, và đã chết vì yêu nhân loại- một tình yêu yêu đến tận cùng. Ngài chứng tỏ quyền năng qua sự Phục sinh vinh hiển và đã lên trời. Trong ngày lễ Chúa Thăng Thiên hôm nay xin cho các thành viên Truyền Thông mặc lấy tâm tình của Ngài trong sứ mạng trọn đầy, để kết nối Lòng Thương Xót Chúa đến với mọi người, bằng các phương tiện truyền thông.

Đặc biệt Thánh Lễ hôm nay có nghi thức tuyên hứa, thành viên các giáo hạt thuộc GP Sàigòn đã hoàn thành Khóa Truyền thông tổng quan và chính thức hoạt động.

Sau phần hiệp lễ, Đức Cha Giuse Ban phép lành Toàn Xá, mọi người hoan hỉ đón nhận. Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g15, cùng lúc ấy Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến ban huấn từ, cùng chia vui với anh chị em Truyền thông trong ngày mừng Lễ Chúa Thăng Thiên. Sự hiện diện của Đức Hồng Y là một vinh dự lớn lao cho Giới Truyền Thông 3 giáo phận: Sàigòn, Mỹ Tho và Phú Cường. Các Thành viên lặp lại lời Tuyên hứa, trao hành trang, chụp ảnh lưu niệm; dùng cơm trưa, và ra về bình an.

Các anh chị em Truyền Thông giáo phận Phú Cường với nét mặt rạng rỡ, đáng yêu trong ngày lễ Chúa lên trời, cùng say sưa bên nhau ca hát, giao lưu với các anh chị em GP Mỹ Tho và Sài Gòn, hứa hẹn một ngày không xa cùng hội ngộ. Khi mang trên mình chiếc thẻ Truyền thông đi công tác, mọi người dấn thân phục vụ, cùng lên đường với Đức KiTô- người Thầy Truyền thông- trong sứ mạng và ơn gọi mà Thiên Chúa trao gửi cho từng thành viên; nguyện hứa sẽ phục vụ hết mình cho danh Chúa cả sáng.