Khoảng 20 nhà doanh nghiệp đại diện cho nhiều công ty hàng đầu của Mỹ đến Việt Nam từ 25 đến 27 tháng Hai để tìm hiểu cơ hội làm ăn.

Trong nhóm này có đại diện của công ty bảo hiểm New York Life, hãng chế tạo máy bay Boeing, công ty mạng tin học Unisys, tập đoàn dầu khí Unocal, hãng General Electric, công ty phát bưu phẩm nhanh UPS.

Được biết trong chuyến thăm Mỹ cuối tháng 11 vừa qua, phó thủ tướng Vũ Khoan đã có các cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp Mỹ và ông muốn mời họ sang Việt Nam để tiếp tục thảo luận những chủ đề làm ăn mà họ quan tâm.

Ông Trần Sĩ Chương thuộc văn phòng tư vấn James Riedel trụ sở tại tp HCM, cho rằng các công ty Mỹ không hẳn là muộn khi tiến hành chuyến thăm vào năm 2004, vì hiệp định thương mại Việt-Mỹ qui định mở cửa thị trường Việt Nam từng bước, theo giai đoạn hai năm một. Theo ông Chương thì khi nào họ thấy có thêm thuận lợi thì họ vào

Ông Chương nói thêm là Việt Nam cần phải tiếp tục đẩy mạnh cải tổ trên các lĩnh vực luật pháp, thủ tục hành chính, và nhất là khu vực tư, để hấp dẫn các doanh nghiệp này một khi đến Việt Nam thì muốn quay trở lại.(BBC)