Nước Đức sẽ là trung tâm của bóng đá thế giới hôm nay thứ Sáu khi diễn ra cuôc bốc thăm để chọn các bảng thuộc vòng loại của Cúp Vô Địch Bóng Đá Thế Giới năm 2006.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh Sven-Goran Eriksson sẽ có mặt trong số khoảng 3.500 khách mời đến tham dự cuộc bốc thăm tại sảnh đường Festhalle của thành phố Frankfurt dự trù diễn ra vào lúc 1600 GMT.

Tay đua xe hơi Formula One sáu lần vô địch thế giới Michael Schumacher và trọng tài người Ý Pierluigi Collina, người thổi còi cho trận chung kết World Cup 2002, sẽ đứng ra rút thăm cho các bảng thuộc khu vực Ấu Châu.

Trọng tài Collina đã thay thế cho nam ca sĩ người Anh Sting, người đã rút tên ra hôm thứ Hai vừa qua.

Hồi hộp

Đội Anh vô cùng phấn khởi trước tin nói rằng Anh Quốc sẽ là một trong các “hạt giống” hàng đầu của Âu Châu, nghĩa là đội Anh sẽ không gặp ở ngay vòng loại các đội Pháp, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Cộng Hòa Czech, Tây Ban Nha, Ý và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ireland nằm trong bảng hạt giống thứ nhì với Scotland ở bảng thứ ba, Wales ở bảng thứ tư và Bắc Ireland ở bảng thứ năm.

Anh có thể sẽ rơi vào một bảng có nhiều đội “khó nuốt” như là Hà Lan, Croatia cũng Bungari, Rumani, Thụy Sĩ.

Các đội sẽ được chia thành ba nhóm gốm 7 đội và 5 nhóm gồm 6 đội.

Đội đứng đầu bảng sẽ đương nhiên vào vòng chung kết cùng với hai đội đứng kế tiếp có điểm cao nhất.

Sáu đội đứng thứ nhì sau đó sẽ được cặp đôi để đá lượt đi và lượt về để giành 3 chỗ còn lại.

Nước đăng cai tổ chức là nước duy nhất không phải tranh ở vòng loại.

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup đương kim vô địch là đội Brazil không được đương nhiên vào vòng chung kết.

Trong buổi lễ này cũng sẽ diễn ra các cuộc rút thăm cho các khu vực Phi Châu, Châu Đại Dương, Bắc và Nam Mỹ và vùng Carribee và Á Châu.

Không có cuộc rút thăm cho khu vực Nam Mỹ bởi vì cuộc thi đấu cho Liên Đoàn Bóng Đá Nam Mỹ được coi như là cuộc thi đấu vòng loại, và cuộc thi đấu này đang diễn ra.

Cộng thêm vào đại diện của các liên đoàn bóng đá Âu Châu, thì các liên đoàn thuộc Á Châu, Phi Châu, Châu Đại Dương, Nam Mỹ và Concacaf (tức là Bắc, Nam Mỹ và vùng Carribe) cũng sẽ chứng kiến cho cuộc rút thăm cho các khu vực này.

Có tổng cộng 198 nước sẽ tranh nhau 32 suất của vòng chung kết Cúp Vô Địch Thế Giới diễn ra vào tháng 6 và tháng 7 năm 2006 tại Đức Quốc.(BBC)