HỐ NAI - Sáng Chúa nhật 24.10.2010, tại giáo xứ Hà Nội hạt Hố Nai giáo phận Xuân Lộc, Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh và Đức cha phụ tá Toma Vũ Đình Hiệu đã chủ sự nghi thức rửa tội và thêm sức cho 981 anh chị em dự tòng.

Xem hình ảnh

Từ sáng sớm, trong không khí rộn ràng vui tươi, người người khắp nơi trong giáo phận trở về đây để tham dự ngày lễ Khánh Nhật Truyền Giáo 2010.

Tiếp theo chương trình văn nghệ khởi động, là phần trình bày đề tài truyền giáo của cha Benedicto Nguyễn Hưng, chánh văn phòng giáo phận. Ngài chia sẻ cùng cộng đoàn qua những câu chuyện về các thánh truyền giáo như Thánh Inhaxio, Thánh Phanxico Savie, Thánh Teresa Avila, Thánh Teresa Calcutta. và các Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, Benedicto đương kim. Chuyện kể rất sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng cho việc loan báo Tin Mừng hôm nay.

Đúng 9 giờ đoàn đồng tế cùng kiệu sách Tin Mừng từ trong khuôn viên xứ đường Hà Nội tiến ra lễ đài, tiếng kèn đồng hòa với tiếng hát ca đoàn cất cao bài ca “ Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa …” giúp cộng đoàn hân hoan bước vào Lễ Thánh.

Trước khi cử hành lễ, cha Giuse Nguyễn Kim Đoan, phó ban loan báo Tin Mừng giáo phận lên dâng lời chào mừng quý Đức cha, Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, quý cha quản hạt, hơn 40 cha, rất đông quý tu sỹ nam nữ thuộc các Dòng trong giáo phận, 981 anh chị em lãnh nhận bí tích rửa tội và thêm sức hôm nay, hơn 1500 anh chị em các tôn giáo bạn, hàng nghìn anh chị em tác viên loan báo Tin Mừng, và mọi thành phần dân chúa. Sau lời chào mừng là tráng pháo tay của cộng đoàn vang dội biểu lộ niềm vui hiệp nhất.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Đaminh giáo phận ngỏ lời với cộng đoàn:

Cộng đồng phụng vụ thân mến,

Hôm nay chúng ta hợp với Giáo Hội hoàn cầu, đặc biệt trong giáo phận Xuân Lộc chúng ta, để tạ ơn Chúa về hồng ân trọng đại Chúa ban cho chúng ta ngày hôm nay, cám ơn Giáo Hội, cám ơn quý cha đặc trách việc truyền giáo, và tất cả quý cha, mục tử trong các giáo xứ giáo họ, đã cố gắng để tổ chức trong ngày lễ Khánh Nhật Truyền Giáo hôm nay.

Tất cả chúng ta đã thực hiện sứ vụ của Đức Kito và của Chúa Thánh Thần theo lệnh của Thiên Chúa Cha, để mời gọi tất cả anh chị em, như lời Chúa Giesu đã dậy chúng ta: Hãy dậy cho muôn dân và dậy cho họ những điều Thầy đã truyền dậy cho chúng con, hãy rửa tội cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần.

Thực hiện mệnh lệnh của Thiên Chúa dành cho chúng ta, chúng ta tập họp lại đây 981 anh chị em tân tòng, và còn rất nhiều tân tòng khác cũng trong ngày hôm nay được đón nhận Tin Mừng của Chúa để trở thành những người con của Chúa, những người công dân Nước Trời, là phần tử trong Giáo Hội.

Chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, và cầu nguyện cho tất cả anh chị em được đón nhận Lời Chúa và lãnh nhận bí tích rửa tội ngày hôm nay được trung thành với Chúa và đồng thời là người hướng dẫn giúp đỡ cho những người anh em khác đón nhận Tin Mừng để trở về với Chúa, tất cả để chúng ta trở thành một lòng tin một Chúa chiên.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cha Đaminh Trần Xuân Thảo, Giám đốc Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Phận lên dâng lời cảm ơn quý Đức cha, Đức ông, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý thầy dòng Gioan Thiên Chúa, quý anh chị em tôn giáo bạn, anh chị em tác viên Tin Mừng, anh chị em ca đoàn, ban kim nhạc xứ Dốc Mơ, Công ty âm thanh Nguyễn Vĩnh Hoàng đã giúp không, Ban hành giáo và các thành phần dân Chúa trong giáo xứ Hà Nội đã cộng tác giúp đỡ làm cho buổi lễ thật trang nghiêm, sốt sáng.

Sau khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn cùng với ca đoàn hát vang bài ca: “Chúng ta cùng đem Tin Mừng đi khắp đó đây. Loan tin loan tin Chúa Trời yêu thương loài người. 1/ Này muôn nước hỡi hãy ca khen Người. Này ngàn dân ơi hãy tung hô Người. 2/ Lòng người trung tín vẫn luôn vững bền. Tình Người thương ta đến muôn muôn đời”.

Lạy Chúa! Xin giúp chúng con biết thực thi lời Chúa dậy “ Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”. (Mt 16,15)