Thánh Lễ An Táng Thân Phụ Linh Mục Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Gp Phan Thiết

Lúc 9g00 ngày 30.7.2010, tại Thánh đường Giáo xứ Bông Trang-Gp Bà Rịa, trong tâm tình chung chia niềm tiếc thương cụ cố Phêrô Nguyễn Văn Đại, là thân phụ của linh mục Phêrô Nguyễn Xuân Anh (hiện Quản xứ Long Hương, Gp Phan Thiết), Quý cha Hạt Trưởng cùng với khoảng 60 linh mục thuộc Giáo phận Phan Thiết và Giáo phận Bà Rịa, Quý Bề trên các Hội dòng, Quý nam nữ tu sĩ, chủng sinh, Quý Hội Đồng Mục Vụ các giáo xứ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ An táng và tiễn đưa cụ cố Phêrô về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Giáo xứ.

Xem hình lễ an táng

Cụ cố Phêrô sinh năm 1919 tại Lưu Mỹ, Nghệ An đã được Chúa gọi về lúc 17g25 ngày 27.7.2010 tại tư gia thuộc giáo xứ Bông Trang, Gp Bà Rịa. Hưởng thọ 91 tuổi. Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Chữ dẫn từ câu chuyện “Chuẩn bị chỗ cho đời sau” để nói về cuộc đời mỗi con người trên trần gian chỉ như là lữ khách. Mọi sự thuộc về thế gian này rồi cũng qua đi. Chỉ có nơi Thiên Chúa là hạnh phúc vô tận Cuộc đời cụ cố Phêrô thể hiện điều đó, 3 lần chuyển nơi ở, cả đời lao động đầu tắt mặt tối để lo cho gia đình. Rồi cụ phải chứng kiến sự ra đi của con, của vợ và những ngày cuối đời nằm trên giường bệnh đau đớn rồi cũng ra đi với bàn tay trắng. Cuối cùng, thì chỉ có Nước Trời là nơi cụ hy vọng được hưởng hạnh phúc và sự sống bất diệt cùng với Thiên Chúa mà suốt đời cụ tôn thờ. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể chuẩn bị được chỗ cho mình trong Nước Trời, cha Chữ nhắc nhớ cho cộng đoàn 2 điều mà chính Chúa Giê su đã dạy. Một là sống bài dạy Tám Mối Phúc và hai là sống Bí Tích Thánh Thể.

Linh mục Phêrô Phạm Tiến Hành sau phần hiệp lễ đã thay mặt linh mục đoàn GP Phan Thiết chia buồn với cha Xuân Anh. Trước đó, ngày 28.7.2010, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám Mục GP Phan Thiết, quý cha Tòa Giám Mục đã đến kính viếng cụ Phêrô và phân ưu với cha Xuân Anh cùng tang quyến.