THANH HÓA, 8h00 sáng hôm nay ngày 27/06/2010, tại Nhà nguyện của Hội Dòng Mến Thánh giá Thanh hóa đã diễn ra thánh lễ an táng tiễn đưa Chị Anna Nguyễn Thị Tươi về nơi an nghỉ cuối cùng, hưởng thọ 39 tuổi. Chủ sự thánh lễ do Cha Tổng Đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc với một số Cha trong Giáo phận cũng đồng tế. Đặc biệt, sự hiện diện đầy đủ của các Chị phụ trách, các chị em đồng trang lứa đến từ các Cộng đoàn trong Hội Dòng; Sự hiện diện của Thân phụ Chị Anna, Gia quyến và các thân nhân, đồng hương, giáo dân cùng về đây phân ưu, cầu nguyện và tiễn đưa Chị ra phần mộ. Niềm an ủi nhất cho Tang quyến, cho Hội Dòng và cho chính Chị là sự quan tâm của Ðức Cha. Dù từ Paris-Pháp Quốc, Ngài đã gửi thư kịp về chia buồn và hiệp thông trong Thánh lễ này.

Sinh năm 1971, vào Dòng giữa mùa thu năm 1992, Chị Anna sống trọn 18 năm của tuổi đời dâng hiến, trong đó 13 năm khấn dòng. Chị trở về nhà Cha giữa đêm hè tháng 6, trong Hội dòng mà suốt 18 năm Chị đã gắn bó.

Từ khi lâm bệnh cho đến khi trút hơi thở cuối cùng chưa đầy một năm. Là con người, khi tuổi xuân còn vương đọng trên cành thời gian, ai chẳng muốn níu lại cuộc đời của mình ? Có lẽ, trước s? hoành hành đau đớn của căn bệnh ung thư, đứng trước cái chết, Chị Anna cũng đã sợ hãi, nhưng rồi với ơn Chúa và sự động viên Đức Cha, của Hội Dòng và của mọi người, Chị đã xác tín lại và dám đối diện trước thực tại này để an bình ra đi trong niềm hy vọng phục sinh với Đức Kitô. Chị đã chuẩn bị rất kỹ ngày về với Chúa. Trước ngày ra đi không xa, Chị đã nghĩ dến nó, nên chính Chị đã muốn viết một lá thư chân thành nói lên niềm cảm mến Thiên Chúa và Song Thân của Chị đã cho Chị làm người, làm con Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha luôn động viên Chị và cám ơn Hội Dòng đã đón nhận, chăm sóc, lo toan cho Chị từ khi Chị vào Dòng đến ngày hôm nay. Bức tâm thư này của Chị Anna đã được đọc trước linh cữu Chị như lòng Chị mong ước.

Qua cái chết của Chị Anna, hẳn chúng ta suy nghĩ nhiều hơn về cuộc đời mình, về Lời Chúa nói là chân lý: « Anh em hãy thắp đèn cho sẵn, hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa là mở ngay. Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức thì thật là phúc cho họ » (Lc 12, 35-37). Vâng, những ai đã gặp gỡ Chị cách đây một năm, đã từng tham gia « Chiến dịch Men Phục sinh » với Chị có ngờ đâu Mùa Men năm nay Chị đã về Thế giới bên kia ? Khi sức sống đang tuổi căng tràn thì cánh cửa cuộc đời Chị đã vội khép lại. Nhưng phúc thay, Chị đã biết chuẩn bị tâm lý và linh hồn để rồi cánh cửa trần gian này khép kín nhường chỗ cho Chị bước đến một chân trời mới với Đấng Tình Quân là Đức Kitô.

Hôm nay, Hội dòng trao Chị lại nơi Chị đã khởi từ được sinh ra. Theo tính con người, Hội dòng buồn vì đã mất đi một người con, nhưng trong niềm tin tưởng vào Đấng đã chết và đã phục sinh, Hội Dòng thêm một linh hồn bên Chúa để hiệp thông, để cầu bầu cho chúng ta. Nhân vô thập toàn, vì thế xin mọi người cầu nguyện thêm cho linh hồn chị Anna sớm được hưởng phúc trường sinh bên Chúa.